Họp báo thông tin về lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi

08:08, 22/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND huyện Trà Bồng tổ chức họp báo để thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí về kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28.8.1959- 28.8- 2019).
Tham gia buổi họp báo có lãnh đạo các sở, ngành, liên quan; lãnh đạo huyện Trà Bồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và lãnh đạo, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Theo kế hoạch được công bố tại buổi họp báo, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi được tổ chức với quy mô cấp tỉnh dự kiến diễn ra vào 19h30 ngày 28.8.2019, tại Quảng trường 28/8 thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng PTQ của Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Ngãi. Đặc biệt tại buổi lễ còn có chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp chào mừng kỷ niệm. 
 
Cùng với chương trình lễ kỷ niệm, để chào mừng sự kiện này, tại huyện Trà Bồng và TP. Quảng Ngãi sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “ Đất nước- Con người quê Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26.8- 30.8.2019, tại Khuôn viên Bảo tàng Khởi nghĩa Trà Bồng, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng; Liên hoan Văn nghệ quần chúng tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi năm 2019,dự kiến diễn ra trong 2 ngày 26 và 27.8.2019, tại Quảng trường 28.8 huyện Trà Bồng.
 
Tổ chức thăm và tri ân các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vịvũ trang C337, 89, 299; Tổ chức chỉnh trang, trùng tu các di tích lịch sử gắn liền với sự kiện lịch sử Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi; Cải tạo phòng trưng bày và chỉnh lý nội dung trưng bày tại Bảo tàng Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi…
 
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo
 
Tại buổi họp báo, theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Trà Bồng cho thấy, hiện nay công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi đang được UBND huyện và các sở, ngành gấp rút triển khai để hoàn thành đúng theo tến độ đã đề ra. 
 
Việc tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày Khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi nhằm tôn vinh những chiến công hào hùng của quân và dân huyện Trà Bồng và các huyện thuộc miền Tây Quảng Ngãi; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, ý chí kiên cường, bất khuất của Đảng bộ, quân và dân huyện Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 
H.P

.