Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Đức Phổ

08:08, 16/08/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 16.8, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với huyện Đức Phổ để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chủ yếu trong 7 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính.
Theo báo của của huyện Đức Phổ, trong 7 tháng năm 2019, tổng giá trị sản xuất ước đạt 10.102 tỷ đồng, đạt hơn 42% kế hoạch năm, trong đó nông, lâm, thủy sản ước đạt 1.162 tỷ đồng; công nghiệp - xây dựng ước đạt 4.308 tỷ đồng; thương mại - dịch vụ ước đạt 4.632 tỷ đồng.

Huyện đã giải ngân đạt hơn 43% so với kế hoạch vốn; có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, dự kiến cuối năm 2019 có thêm 6 xã đạt chuẩn. Huyện đã trình Bộ Nội vụ thông qua Đề án thành lập thị xã Đức Phổ và các phường thuộc thị xã Đức Phổ.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục bám sát chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng, chỉ đạo, giải quyết các vấn đề vướng mắc, bức xúc của nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đã thực hiện thí điểm thành lập, sáp nhập một số phòng, ban. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên vi phạm bằng hình thức khiển trách. Thực hiện nghiêm túc quy chế bí thư các cấp ủy đang tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, kịp thời xử lý những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của dân.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy đã có quyết định thành lập các Tiểu ban phục vụ đại hội.
 
Tại buổi làm việc, huyện Đức Phổ đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp huyện Đức Phổ trong quá trình thông qua Đề án thành lập thị xã Đức Phổ, hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thị xã Đức Phổ với tổng vồn đầu tư khoảng 140 tỷ đồng.

Tiếp tục chỉ đạo giải quyết vụ việc Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại xã Phổ Thạnh và sớm thực hiện đầu tư xây dựng khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại xã Phổ Nhơn. Cho phép huyện triển khai lập kế hoạch phát triển kinh tế biển.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Phổ trong thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Tăng cường nắm bắt diễn biến tư tưởng trong nhân dân, từ cơ sở.

Đồng chí cũng lưu ý huyện thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp, tinh gọn bộ máy, kiện toàn các chức danh còn thiếu. Về xây dựng NTM, cần chú trọng đến nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2015, đề án kinh tế - xã hội của huyện đến năm 2030 phải chú trọng đến quy hoạch kinh tế, làm rõ hơn cơ cấu kinh tế, định hướng chuyển dịch kinh tế, trọng tâm, mũi nhọn để xác định phương hướng, nhiệm vụ sát đúng cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khuyến khích huyện triển khai lập kế hoạch phát triển kinh tế biển. Với các kiến nghị của huyện, tỉnh sẽ xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.