Quảng Ngãi: 1.087 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển công chức năm 2017

03:07, 17/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.7, tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng,  Sở Nội vụ phối hợp với Viện Khoa học tổ chức nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức Quảng Ngãi năm 2017. Tiến sĩ Trần Văn Lợi - Viện  trưởng Viện khoa học tổ chức nhà nước về dự kỳ thi.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2017, toàn tỉnh có 23 cơ quan hành chính đăng ký tuyển dụng, với tổng nhu cầu là 107 chỉ tiêu. Trong đó, công chức loại C (chuyên viên hoặc tương đương) 103 chỉ tiêu; công chức loại D (cán sự hoặc tương đương) 4 chỉ tiêu. Kỳ thi đã thu hút 1.087 thí sinh nộp hồ sơ dự thi. 
 
Các thí sinh trải qua 2 phần thi là trắc nghiệm trên máy tính và thi kiến thức chuyên ngành. Ở phần thi trắc nghiệm các thí sinh phải thi 3 môn là Tin học, tiếng Anh và chuyên ngành, thời gian dành cho mỗi môn thi là 30 phút. Kết thúc thời gian làm bài, máy tính sẽ khóa bài thi và hiện lên màn hình số điểm mà thí sinh đạt được.
 
Những thí sinh vượt qua phần thi trắc nghiệm sẽ bước vào phần thi thứ 2 về kiến thức chuyên ngành nghiệp vụ và kiến thức chung, thời gian mỗi môn thi là 180 phút. Việc tổ chức thi theo 2 hình thức trắc nghiệm và thi viết là một trong những điểm mới của kỳ thi công chức năm nay để đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng nhất cho kỳ thi.
 
 
Kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trước khi vào phòng thi.
Kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh trước khi vào phòng thi.
 
Theo ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở Nội vụ, đây là kỳ thi mà Sở đã có quyết tâm rất cao, ngay từ khâu tham mưu quy trình, ban hành tài liệu, văn bản, tổ chức ôn thi, mọi thông tin về kỳ thi đều công khai ở trang web của UBND tỉnh và Sở Nội vụ. 
 
Mong muốn của Sở cũng như của UBND tỉnh là tạo ra kỳ thi công bằng, khách quan, thật sự nghiêm túc. Trước khi kỳ thi diễn ra, Sở nhận được nhiều tin nhắn, thư của các thí sinh tâm huyết mong muốn có kỳ thi hết sức công bằng để các em tốt nghiệp khá, giỏi của các trường đại học trúng tuyển và có cơ hội đóng góp cho tỉnh nhà. 
 
Sở đã quán triệt cho tất cả cán bộ làm công tác coi thi, trong thời gian thi trắc nghiệm, cán bộ coi thi không được tiếp xúc gần thí sinh, nếu máy bị treo, chỉ cán bộ kỹ thuật mới được phép đến xử lý sự cố. Ban giám sát kỳ thi có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính và Thanh tra tỉnh.
 
Kỳ thi diễn ra trong 6 ngày từ 17 - 22.7.2017.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.