Ra mắt trạm vệ tinh định vị đầu tiên ở miền Trung

08:11, 15/11/2009
.

Ngày 14/11,  tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đã diễn ra lễ khánh thành trạm định vị vệ tinh đầu tiên ở miền Trung.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Công trình này bắt đầu từ năm 2006, hoàn thành vào đầu tháng 10/2009 và đã đưa vào chạy thử nghiệm, phát dữ liệu đạt yêu cầu thiết kế.

Tổng kinh phí xây dựng trạm định vị vệ tinh DGPS Quảng Nam trên 12 tỉ đồng, với diện tích 3ha, gồm 7 gói thầu về xây lắp và các trang thiết bị.

Trạm định vị vệ tinh này có công suất thiết kế 1.000W bao gồm máy thu GPS MSK của Hãng Trimble thu tín hiệu định vị liên tục 24/24 giờ từ hệ thống vệ tinh của Hoa Kỳ; hệ thống phát tín hiệu cải chính và hệ thống ăngten ngoài trời, bán kính phủ sóng 700km.

Hiện ở  nước ta cùng với một số trạm định vị vệ tinh GDPS của Bộ Quốc phòng, 3 địa phương khác đã được Bộ Tài nguyên - môi trường xây dựng trạm GDPS là Điện Biên, Hải Phòng và Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 9/7, tại Hà Nội, Bộ TN - MT cũng cho ra mắt trạm thu ảnh Vệ tinh  đầu tiên ở Việt Nam . Được biết, đây là trạm thu ảnh vệ tinh thứ 5 trong ASEAN và là trạm thu đầu tiên ở châu Á thu được ảnh vệ tinh ENVISAT.

Theo Bee


.