Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khánh thành dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn

02:09, 28/09/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến tham dự lễ khánh thành Dự án cấp điện từ hệ thống điện Quốc gia cho huyện Lý Sơn bằng cáp ngầm xuyên biển. Đến dự buổi lễ còn có lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Ngãi.

 
Dự án cấp điện cho Lý Sơn bằng cáp ngầm có tổng mức đầu tư 678,7 tỷ đồng với phần đường dây trên không và 26,5km cáp ngầm xuyên biển. Sau hơn 1 tháng thi công kéo cáp từ bờ Bình Hải đến đảo Lý Sơn, đơn vị nhà thầu đã hoàn thành sớm hơn dự kiến gần 1 tháng.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫy tay chào nhân dân huyện đảo Lý Sơn
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vẫy tay chào nhân dân huyện đảo Lý Sơn.
 
Song song với việc hoàn thành kéo cáp ngầm xuyên biển, toàn bộ hệ thống lưới điện phân phối trên đảo cũng đã được quản lý trên bản đồ số và được đầu tư lắp đặt 4.280 công tơ điện tử thông minh với công nghệ đọc chỉ số từ xa "RF - Spider". Với công nghệ này, khách hàng sử dụng điện được hưởng một dịch vụ rất tốt, một công cụ khách quan trong việc giám sát, tra cứu sản lượng sử dụng điện của chính mình.
 
Trước đây, khi điện lưới chưa ra đảo, mọi sinh hoạt cần điện của người dân chỉ gói gọn trong 6 tiếng đồng hồ từ 17-23 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, từ ngày 15.9 đến nay, công trình cấp điện cho Lý Sơn bằng cáp ngầm xuyên biển được hoàn thành, người dân Lý Sơn được sử dụng điện thử nghiệm 24/24 giờ.
 
Đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án là công trình có ý nghĩa quan trọng để phát triển kinh tế- xã hội ở huyện đảo Lý Sơn. Đồng thời, tạo nên sự thay đổi lớn lao trong đời sống nhân dân địa phương. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng du lịch của Lý Sơn. Dự án đã tạo nên cơ hội thu hút nhiều dự án đầu tư tại huyện đảo để phát tiển kinh tế.
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ niềm vui với nhân dân và chính quyền huyện đảo Lý Sơn. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày lễ trọng đại. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã tích cực làm việc để hoàn thành Dự án sớm hơn dự định.
 
Thủ tướng mong muốn, nhân dân Lý Sơn sử dụng hiệu quả nguồn điện vừa mới được cung cấp để phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống. Bên cạnh đó, hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc cần nỗ lực phát triển bền vững về mọi mặt văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng…
 
Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc hoàn thành Dự án
Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc hoàn thành Dự án.
 
Tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trao bằng khen cho 5 tập thể, cá nhân đã có thành tích trong việc thi công và hoàn thành Dự án cấp điện cho huyện Lý Sơn từ điện lưới Quốc gia bằng cáp ngầm.
 
Dịp này, Tổng công ty Điện lực Việt Nam đã tặng 4 tỷ đồng cho huyện Lý Sơn để xây dựng Trường tiểu học xã An Hải.
 
Tổng công ty điện lực Việt Nam tặng 4 tỷ đồng cho huyện đảo Lý Sơn
Tổng công ty điện lực Việt Nam tặng 4 tỷ đồng cho huyện đảo Lý Sơn
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương- T.Hậu

 


.