Tuổi trẻ Lý Sơn hiến kế phát triển du lịch

08:10, 07/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Nhiều ý kiến tâm huyết đã được tuổi trẻ Lý Sơn gửi gắm đến lãnh đạo huyện Lý Sơn tại Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Phạm Thị Hương với gần 100 đoàn viên thanh niên diễn ra vào chiều 7/10.
 
Phát triển kinh tế - xã hội bền vững và phát triển du lịch là vấn đề được nhiều ĐVTN đề xuất đến lãnh đạo huyện. Mong muốn huyện có cơ chế thu hút nhân tài là người địa phương về đảo góp sức xây dựng và đưa Lý Sơn ngày càng phát triển. Bởi, hiện nay nhiều thanh niên Lý Sơn rời đảo lập nghiệp khắp mọi miền Tổ quốc, nhiều người đã khẳng định mình tại các thành phố lớn.

 

Tuổi trẻ Lý Sơn đề xuất với lãnh đạo huyện Lý Sơn nhiều giải pháp phát triển du lịch bền vững.
Tuổi trẻ Lý Sơn đề xuất với lãnh đạo huyện Lý Sơn nhiều giải pháp phát triển du lịch bền vững.
“Đảo Lý Sơn mình có nhiều bạn trẻ rất giỏi, có người đã lập nghiệp và thành công ở TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP.Đà Nẵng. Nhiều bạn khát vọng được cống hiến cho quê hương, vì vậy huyện cần có cơ chế thu hút người tài cũng như giữ chân người tài, bởi họ có tài, có lực cũng như khát vọng cống hiến rất lớn. Có được đội ngũ này, tôi tin không xa Lý Sơn sẽ bức phá đi lên”, anh Phạm Văn Công ở thôn Đông, An Vĩnh đề xuất.
 
Nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp khai thác tiềm năng, thế mạnh của đảo để phát triển du lịch xứng với tầm vóc và giá trị lịch sử, là hạt nhân du lịch của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó, chú trọng phát triển các mô hình du lịch cộng đồng.
 
Mong lãnh đạo huyện hỗ trợ thanh niên phát triển các mô hình du lịch cộng đồng; trải nghiệm câu cá biển cùng ngư dân, lặn biển, soi gành; trải nghiệm trồng và thu hoạch hành tỏi; trải nghiệm làm bánh ít lá gai, làm chả cá và đưa khách tham quan, trải nghiệm bè nuôi trồng thủy sản.

 

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn mong muốn mỗi thanh niên huyện nhà cống hiến sức trẻ để phục vụ quê hương phát triển
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đối thoại với tuổi trẻ Lý Sơn.
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, Lý Sơn đang trên đà phát triển du lịch, vì vậy huyện cần thực hiện quy hoạch bài bản, mời gọi nhà đầu tư có tầm chiến lược, tiềm lực lớn để đầu tư hạ tầng du lịch hài hòa và gìn giữ phong cảnh. Huyện cũng cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cho người làm du lịch, nhất là đào tạo ngoại ngữ để người dân làm du lịch chuyên nghiệp, văn minh hơn. Các vấn đề môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển du lịch cũng được tuổi trẻ Lý Sơn lưu tâm đề xuất đến lãnh đạo huyện.
 
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương đã thông tin đến tuổi trẻ huyện nhà về quy hoạch tổng thể phát triển huyện đảo đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu đưa Lý Sơn trở thành Thành phố du lịch, và cho rằng đây là nhiệm vụ rất nặng nề, khó khăn, vì vậy tuổi trẻ Lý Sơn có vai trò, trách nhiệm rất lớn đối với sự phát triển huyện đảo.
 
Những kiến nghị, đề xuất của tuổi trẻ là cơ sở để huyện tham khảo, có các định hướng, giải pháp phù hợp, góp phần cụ thể hóa khát vọng đưa Lý Sơn sớm trở thành Thành phố du lịch biển.
 
 
H ỮU DANH
 
 
 

 


.