Mong ước gửi đến đại hội

02:09, 30/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ trong toàn tỉnh. Dịp này, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã ghi lại những  mong ước của một số bạn đoàn viên, thanh niên để gửi đến đại hội. 
 
[links()]
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân thu hoạch lúa bị ngập lụt. 			Ảnh: PV
Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ người dân thu hoạch lúa bị ngập lụt. Ảnh: PV
* Phó Bí thư Đoàn thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ) Phạm Văn Ve: “Quan tâm nhiều hơn đến thanh niên nông thôn, miền núi”
 
Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, tổ chức đoàn cần tiếp tục đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, nhất là hỗ trợ thanh niên nông thôn, miền núi tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Đoàn Thanh niên cần quan tâm hơn việc đào tạo nghề cho thanh niên dân tộc thiểu số; mở nhiều lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho thanh niên theo nhu cầu thị trường và phát triển bền vững.
 
* Bí thư Đoàn phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ) Nguyễn Thị Xuân Quỳnh: “Cần nhiều mô hình hỗ trợ thanh niên
 
Thời gian qua, tổ chức đoàn đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên, nhờ đó thanh niên có điều kiền vươn lên khẳng định bản thân, ổn định cuộc sống. Tôi mong đại hội lần này quan tâm đề ra nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ thanh niên nông thôn phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp ngay trên quê hương. Từ đó hạn chế tình trạng thanh niên ly hương đi làm ăn nơi đất khách quê người.  
 
* Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Quảng Ngãi Nguyễn Thị Bé Huyền: “Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh” 
 
Trong nhiệm kỳ tới, các cấp bộ đoàn cần chú trọng xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh và giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng. Trong đó, phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong việc giới thiệu nguồn cán bộ trẻ đủ năng lực, phẩm chất tham gia vào các cơ quan, tổ chức, bổ sung lực lượng cán bộ trẻ có chất lượng cho hệ thống chính trị các cấp.  
 
* Bí thư Thị đoàn Đức Phổ Cao Văn Dương: “Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn” 
 
 Tổ chức đoàn các cấp cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, bứt phá trong nội dung và phương thức hoạt động; quan tâm phát triển những nhân tố thanh niên "vừa hồng vừa chuyên" để bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp đủ năng lực, trình độ để đoàn kết, tập hợp, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Cùng với đó, đoàn thanh niên cần đề ra các giải pháp nhằm đưa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi đi vào chiều sâu, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn...
 
* Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh Nguyễn Quang Hải: “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ lớn lao của thanh niên”
 
Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ lớn lao của thanh niên. Do đó, trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn tổ chức đoàn sẽ có những định hướng, biện pháp để phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, giúp đoàn viên, thanh niên chủ động nhận diện, tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 
 
BẢO LỘC  
 
 

.