Phải là hạt nhân tốt trong xã hội

10:10, 05/10/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là “cánh tay nối dài của Đảng”. Vì vậy, mỗi đoàn viên, thanh niên phải là hạt nhân tốt trong xã hội.
 
[links()]
 
Đoàn thanh niên là lực lượng trẻ, lại ở từ trong dân, trong cộng đồng, trong gia đình, đoàn viên, thanh niên có thể còn đang đi học, đã đi làm nhưng còn gắn bó với gia đình, với xóm làng, khu phố… Và một khi là đoàn viên tích cực, thì những chuyện “giúp dân hằng ngày” nơi mình sinh sống phải được coi là chuyện mình làm với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Khi người trẻ là người hay giúp đỡ người khác, giúp đỡ nhân dân, khi người trẻ là người tốt, thì họ được nhân dân yêu thương, tin cậy, thậm chí nhờ vả, phải là chuyện hằng ngày. 
 
Đoàn y, bác sĩ câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân ở thôn Quế, xã Trà Bùi (Trà Bồng).                                Ảnh: Đăng Sương
Đoàn y, bác sĩ câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân ở thôn Quế, xã Trà Bùi (Trà Bồng). Ảnh: Đăng Sương
Tôi đã sống qua nhiều khu tập thể và tôi hiểu điều này. Mỗi khi trong khu tập thể của mình có những thanh niên tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ người khác, giúp đỡ cộng đồng, là mình cảm thấy rất ấm lòng, rất yên tâm. Cảm giác bình dị ấy lại mang đến cho mình lòng tin với những thanh niên làm việc tốt mà mình yêu mến họ, tin cậy họ. Nếu những thanh niên ấy là đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, thì sẽ góp phần xây dựng, củng cố niềm tin của người dân vào tổ chức đoàn, tin vào tổ chức đảng. Nếu tổ chức đoàn làm được những việc tốt cụ thể cho nhân dân, thì chính Đoàn là cầu nối tin cậy giữa nhân dân và Đảng.
 
Có vô vàn việc cụ thể mà nếu đoàn thanh niên làm được, sẽ trở thành một đứa em, đứa cháu đáng tin cậy của nhân dân. Tôi nghĩ, một khi Đoàn mang được tình yêu thương và sự chăm sóc của Đảng đến với nhân dân, một khi Đoàn làm được những việc cụ thể giúp nhân dân, giúp cộng đồng, như trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát năm 2021, đoàn thanh niên đã làm được nhiều việc giúp dân phòng, chống dịch, giúp dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh, thì nhân dân tự nhiên thấy những đoàn viên là con em mình đã mang lại sự tin cậy đặc biệt cho mình, cho đồng bào mình. Đó là việc vô cùng tốt đẹp mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mà mỗi đoàn viên thanh niên có thể làm được và rất nên làm. Khi đoàn viên thanh niên là người tốt trong xã hội, thì đó là hạt nhân tốt để xã hội tốt lên!
 
THANH THẢO
 

.