Thị trường bình ổn sau bão

09:09, 29/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sự chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cung ứng hàng hóa để phục vụ nhu cầu trước, trong và sau bão số 4 của người dân, đã góp phần ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh.
 
[links()]
 
Sáng 28/9, Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) cùng các địa phương trong tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thị trường hàng hóa. Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Võ Minh Tâm nhận định, thị trường được giữ ổn định. Các mặt hàng thiết yếu không tăng giá bán; các điểm được kiểm tra đều niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Sức mua hiện tại thấp hơn những ngày trước bão, nhất là hàng lương thực, thực phẩm như gạo, mì tôm, lương khô... Nguyên nhân do người dân đã mua hàng dự trữ và hiện tại vẫn chưa sử dụng hết; hơn nữa, người dân tập trung dọn dẹp nhà cửa sau bão nên chưa tham gia mua bán hàng hóa.
 
Người dân mua rau xanh tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi vào chiều 28/9.
Người dân mua rau xanh tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi vào chiều 28/9.
Trong sáng 28/9 hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, các chợ trên địa bàn tỉnh đã mở cửa hoạt động bình thường với lượng hàng hóa phong phú, đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Võ Minh Tâm cho biết, những ngày tới, Cục QLTT tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất tình hình hàng hóa lưu thông trên thị trường. Qua kiểm soát, sẽ xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, tăng giá hàng hóa bất hợp lý; đồng thời sẽ kịp thời thông tin cho Sở Công thương, Công an tỉnh khi có biến động, đặc biệt là khu vực chịu ảnh hưởng, tác động của mưa, bão, lũ để có phương án xử lý theo quy định pháp luật.
 
Theo dự báo, sau bão số 4, nhu cầu vật liệu xây dựng, nhất là đinh, vít, ngói, tôn... sẽ không tăng đột biến. Trong khi nguồn cung đối với mặt hàng này tại các tổng đại lý, đại lý và cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, nên có thể đáp ứng nhu cầu sửa chữa nhà ở của người dân trong những ngày tới.
 
“Sở Công thương đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công thương, kịp thời chỉ đạo các trung tâm thương mại, siêu thị, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh dự trữ hàng hóa trước bão. Yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối, các cơ sở kinh doanh thương mại tăng cường nguồn hàng cung cấp ra thị trường để chống đứt gãy chuỗi cung ứng. Nhờ đó, mặt hàng lương thực, thực phẩm đảm bảo nguồn cung, giá cả cơ bản ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân”, Phó Giám đốc Sở Công thương Đỗ Tiến Đạt cho biết. 
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

.