Trao học bổng cho 150 học sinh nghèo vượt khó

09:10, 29/10/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29/10, Tỉnh đoàn phối hợp với Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng “Thắp sáng ước mơ thanh, thiếu nhi Quảng Ngãi” lần thứ 8, năm 2022 cho 150 em học sinh nghèo vượt khó, học tốt.

[links()]

Dự lễ có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng cùng đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.

Theo đó, 100 suất học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) và 50 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) đã được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt bậc tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh nhằm động viên, tiếp sức để thắp sáng ước mơ cho các em tiếp tục vững bước đến trường. Tổng trị giá đợt trao học bổng lần này là 400 triệu đồng.

Những suất học bổng được trao cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.
Những suất học bổng được trao cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 2011, là nơi gặp gỡ của những doanh nhân thành đạt giàu lòng nhân ái, cùng chung tay vì công tác an sinh xã hội trên khắp cả nước và đặc biệt là hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn giàu nghị lực, vươn lên trong học tập và cuộc sống. Riêng tại Quảng Ngãi, chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi Quảng Ngãi” được tổ chức từ năm 2016 và đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn tỉnh.

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã có đóng góp tích cực trong hoạt động hỗ trợ học bổng cho học sinh vượt khó.
Trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã có đóng góp tích cực trong hoạt động hỗ trợ học bổng cho học sinh vượt khó.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh Bùi Duy Chính chia sẻ, vượt chặng đường xa để về với Quảng Ngãi, anh em doanh nhân nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh mang đến những món quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm đong đầy yêu thương, sự sẻ chia khó khăn và thắp sáng ước mơ học tập cho học sinh vượt khó, giàu nghị lực ở Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: THANH AN


.