UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8

01:09, 06/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) tháng 8 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2022. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.
[links()]

Trong tháng 8 và 8 tháng năm 2022, tình hình KT-XH của tỉnh đạt được một số kết quả khả quan. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2021; tính chung 8 tháng, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,8%. Nhu cầu thị trường có xu hướng phục hồi và ổn định, các doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục khó khăn và đang nỗ lực mở rộng sản xuất; giá cả tương đối bình ổn, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng ước đạt 5.511 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp, khai thác hải sản có nhiều thuận lợi, trong đó sản lượng thủy sản khai thác ước đạt trên 30 nghìn tấn, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong tháng 8 ước đạt 1.628 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 201 triệu USD, tăng 40%; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 378 triệu USD, tăng 74,6%... Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận tại phiên  họp.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình KT-XH của tỉnh còn gặp một số hạn chế, khó khăn, như tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm so với kế hoạch đề ra; thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài vẫn còn gặp nhiều khó khăn…
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết dứt điểm trong tháng 9 đối với các nhiệm vụ đã đặt ra trong 6 tháng đầu năm và trong tháng 8 nhưng chưa hoàn thành, nhất là các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi người dân, vấn đề an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Các sở, ngành cần chủ động làm việc với các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ vướng mắc đối với các thủ tục thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch. Thực hiện quyết liệt việc thu tiền sử dụng đất; khẩn trương hoàn thành các nội dung trình HĐND tỉnh vào kỳ họp tới.

 

Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Giám đốc Sở Y tế tập trung chỉ đạo giải quyết các tồn tại trong thời gian qua thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của ngành. Trong đó, rà soát lại hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế để báo cáo những nội dung vướng mắc vượt thẩm quyền của Sở Y tế cho UBND tỉnh; giải quyết dứt điểm nợ BHYT từ năm 2018 - 2020 để không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong việc khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. "Hiện nay dịch Covid-19 có xu hướng bùng phát trở lại, cùng các dịch bệnh khác phát sinh, vì vậy cần tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm phòng vắcxin phòng Covid-19", Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, Sở Xây dựng bám sát các Bộ, ngành trung ương hoàn thiện thẩm định đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Dung Quất đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở TT&TT chuẩn bị các nội dung để họp Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đánh giá tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số 9 tháng năm 2022 và nhiệm vụ các tháng còn lại. Thanh tra tỉnh khẩn trương hoàn thành các nội dung đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao, đặc biệt là các vụ việc khiếu nại đã gia hạn nhiều lần. Sở Tài chính tập trung nghiên cứu lập dự toán ngân sách nhà nước năm 2023 và kế hoạch tài chính -  ngân sách nhà nước 3 năm (2023-2025)...
 
Tin, ảnh: XUÂN HIẾU

.