Tưng bừng khai giảng năm học mới

01:09, 05/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5/9, hơn 600 trường học trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Hơn 280 nghìn học sinh và 19 nghìn giáo viên hân hoan đón chào năm học mới với khí thế mới, quyết tâm gặt hái nhiều thành công.
[links()]
 
* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân về dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh).
 
Tại Lễ khai giảng, học sinh nhà trường đã được nghe thầy Phan Thanh Phong- Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh trong cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh trống khai giảng năm học mới.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2021 - 2022, mặc dù cả nước nói chung, ngành GD&ĐT nói riêng đã gặp không ít những khó khăn do dịch bệnh và thiên tai. Song, với việc chuyển đổi hình thức dạy học linh hoạt, hợp lý, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục của trường được nâng lên. Trong năm học qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 99%; kết quả thi học sinh giỏi khối 11, 12 nằm trong tốp 10 toàn tỉnh.
 
Năm học 2022 - 2023, trường có hơn 1.370 học sinh. Với phương châm “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục”, thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu xây dựng một môi trường học tập an toàn, vui vẻ, tiến bộ, năng động và hạnh phúc, vươn lên đạt thành tích cao trong dạy và học.
 
Hơn 1.370 học sinh Trường THPT Ba Gia tham dự lễ khai giảng.
Hơn 1.370 học sinh Trường THPT Ba Gia tham dự lễ khai giảng.
 
Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng năm học mới, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đánh trống khai giảng tại Trường THPT Ba Gia.
 
Nhân dịp này, Trường THPT Ba Gia đã tặng 5 suất học bổng cho học sinh có điểm thi vào lớp 10 với tổng điểm 3 môn từ 41,70 điểm trở lên; 6 suất học bổng cho học sinh lớp 12 đã đạt điểm cao nhất từ các tổ hợp khối thi A, B, C, D, A1; 20 suất học bổng cho học sinh có tinh thần vượt khó trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của một số cựu học sinh Trường THPT Ba Gia. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao học bổng cho các em học sinh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao học bổng cho các em học sinh.
 
* Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái về dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường THPT số 1 Đức Phổ (TX.Đức Phổ).
 
Năm học 2021 - 2022, Trường THPT số 1 Đức Phổ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hơn 96% học sinh xếp loại khá và giỏi, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, có 4 học sinh trong tốp 10 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh.
 
Cơ sở vật chất của trường ngày càng hoàn thiện theo chuẩn quốc gia. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên luôn duy trì và phát triển. Những nỗ lực trong công tác giảng dạy đã góp phần làm rạng danh truyền thống quê hương.
 
Học sinh Trường THPT Số 1 Đức Phổ dự Lễ khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường THPT số 1 Đức Phổ dự Lễ khai giảng năm học mới.
 
Bước sang năm học 2022 - 2023, trường có hơn 1.200 học sinh, trong đó có 402 học sinh khối lớp 10. Trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục.
 
Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức công dân, đa dạng hóa các hình thức học tập, đặc biệt là hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Đặc biệt, tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.
 
Em Phan Trần Viết Hà, học sinh lớp 10A7 chia sẻ, ngày khai trường năm nay thật đặc biệt với em bởi đây là cấp học mới, trường mới, bạn mới, thầy cô mới. Mọi thứ như rộng lớn hơn, đang mở ra trước mắt em. Em đã sẵn sàng cho mình một tâm thế mới, sẵn sàng bức phá, quyết tâm chinh phục, gặt hái thành công.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh trống khai giảng năm học mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh trống khai giảng năm học mới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới. Tiếng trống khai trường thúc giục các thầy cô giáo và học sinh bước vào một năm học mới với niềm tin, phấn khởi, kỳ vọng thành công mới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT số 1 Đức Phổ cũng như tất cả thầy cô giáo và học sinh toàn tỉnh, chúc ngành GD&ĐT tỉnh nhà tiếp tục phát triển toàn diện, đạt nhiều thành tích mới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế thì đời sống văn hóa và tinh thần, đặc biệt lĩnh vực văn hóa xã hội được trung ương và tỉnh quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua. 
 
Tuy nhiên, so với yêu cầu đổi mới, tỉnh vẫn còn thiếu nhiều thiết chế, trang thiết bị cũng như hạ tầng cơ sở trường lớp, rất mong sự chia sẻ của ngành GD&ĐT cũng như các bậc phụ huynh.
 
Trong thời gian đến, tỉnh sẽ quan tâm dành nguồn lực thỏa đáng cùng với huy động các nguồn lực ngoài nhà nước tiếp tục đầu tư phát triển ngành GD&ĐT tỉnh nhà. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay đồng hành cùng nhà nước để chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT ngày một tốt hơn. 
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao thưởng cho 5 học sinh có điểm thi tốt nghiệp và điểm xét tuyển đại học cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cũng trao thưởng cho 2 học sinh là thủ khoa lớp 10. 
 
* Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ba Tơ (Ba Tơ).
 
Năm học 2021 - 2022, mặc dù có nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng Trường THPT Ba Tơ đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục đều vượt. Số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh dẫn đầu trong cụm thi đua. Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường đạt 95,93%, tăng 10% so với năm 2021.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ba Tơ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Ba Tơ.
 
Nhà trường hiện có hơn 1.000 học sinh, trong đó hơn 70% là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Trường có 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nguồn nhân lực giảng dạy đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Cơ sở vật chất đầu tư khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.  
 
Năm học 2022-2023, Trường THPT Ba Tơ quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề của năm học, đó là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và UBND huyện Ba Tơ trao Bằng công nhận “Tập thể lao động xuất sắc năm học 2021 - 2022” và Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 cho tập thể nhà trường.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và UBND huyện Ba Tơ trao Bằng công nhận “Tập thể lao động xuất sắc năm học 2021 - 2022” và Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022" của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.
 
Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả, sáng tạo Chỉ thị 05/CT-TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chủ động triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đổi mới phương pháp dạy và học; chú trọng công tác quản lý giáo dục; tích cực chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập và quản trị nhà trường.
 
Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, cùng với lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Ba Tơ đã trao Bằng công nhận “Tập thể lao động xuất sắc năm học 2021 - 2022” và Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022” của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.
 
Tại lễ khai giảng, lãnh đạo nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh, cựu học sinh nhà trường đã trao nhiều phần quà, suất học bổng cho các em học sinh. 
 
Hiệu trưởng Trường THPT Ba Tơ Ngô Văn Hải trao quà cho học sinh đầu cấp.
Hiệu trưởng Trường THPT Ba Tơ Ngô Văn Hải trao quà cho học sinh đầu cấp.
 
* Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Bình Sơn (Bình Sơn).
 
Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn Phạm Thạch Sinh cho biết, năm học này,  trường có hơn 1.300 học sinh, trong đó có 463 học sinh lớp 10. “Với sự tận tình, dạy bảo của thầy cô giáo sẽ định hướng, giúp học sinh học tập giỏi, rèn luyện đạo đức để trở thành những người con có ích trong tương lai”, thầy Phạm Thạch Sinh nhắn nhủ. 
 
Lễ Khai giảng tại Trường THPT Bình Sơn.
Lễ Khai giảng tại Trường THPT Bình Sơn.
 
Đồng thời, mong rằng các em học sinh chủ động trong học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, hoà nhập để phát triển năng lực công dân toàn cầu có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Sự trưởng thành của học trò là niềm tự hào hạnh phúc của nhà trường.
 
Em Lê Đoàn Hương Giang, học sinh lớp 10A1 bày tỏ, em tự hào khi trở thành thành viên của trường. Đây là ngôi trường mà em đặt mục tiêu thi đỗ. Em tin với sự đồng hành, tận tình dẫn dắt của thầy cô sẽ giúp chúng em học tập tốt. Em sẽ cố gắng trau dồi kiến thức và thực tiễn, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.

 

Trường THPT Bình Sơn tặng quà cho học sinh có điểm số cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Trường THPT Bình Sơn tặng quà cho học sinh có điểm số cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
 
Tại Lễ khai giảng, Trường THPT Bình Sơn khen thưởng cho 4 em học sinh có điểm số cao trong Kỳ thi tuyển sinh vào 10. Ngoài ra, nhà trường tặng 52 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
*Trưởng ban Dân vận Tỉnh Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An về dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Minh Long (Minh Long).
 
Lễ khai giảng đã diễn ra trang trọng, ý nghĩa với đầy đủ nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân ngày khai trường; đọc diễn văn chào mừng, tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường… 
 
Trường PTDTNT THCS Minh Long đón học sinh khối 6 năm học 2022 – 2023.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Minh Long dự Lễ khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2022 - 2023, nhà trường chào đón 44 học sinh khối 6. Em Đinh Trọng Hữu, học lớp 6B bày tỏ, lần đầu tiên em xa nhà đi học nhưng rất yên tâm vì đã có các thầy cô giáo quan tâm, giúp đỡ. Em sẽ cố gắng nhanh chóng hoà nhập và phấn đấu học tập để không phụ lòng ba mẹ và thầy, cô. 
 
Dịp này, các tổ chức, địa phương đã tặng nhiều suất học bổng nhằm động viên, giúp đỡ các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh Uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ việt Nam tỉnh Võ Thanh An tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh Uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
* Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình đã về dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Trãi (Mộ Đức).
 
Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Nguyễn Trãi đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trường có 116 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 17 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 4/4 dự án đạt giải Khoa học kỹ thuật cấp huyện và 1 dự án đạt giải cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 90%.
 
Các học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi trong lễ khai giảng.
Các học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi trong Lễ khai giảng.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình đánh trống khai giảng năm học mới.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình đánh trống khai giảng năm học mới.

 

Song song với việc tập trung đào tạo kiến thức, nhà trường đã chú trọng triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội cho học sinh. 
 
Trong năm học 2022 - 2023, trường có 480 học sinh. Để tiếp tục duy trì những thành tích xuất sắc, tập thể nhà trường quyết tâm đổi mới trong sáng tạo và dạy học, triển khai nội dung và hướng dẫn giáo viên xây dựng bộ kế hoạch dạy học phù hợp với học sinh và gắn với đặc điểm của địa phương.  
 
* Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Kim Vang (Nghĩa Hành).
 
Sau những tiết mục văn nghệ, Lễ khai giảng bắt đầu với nghi thức chào cờ, nghe đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành GD&ĐT nhân dịp năm học mới. Năm học 2022 - 2023, trường THCS Nguyễn Kim Vang có 387 học sinh, trong đó có 108 em học sinh khối lớp 6. 
 
Đồng chí Đặng Ngọc Dũng đánh hồi trống khai trường và trao những phần quà của gia đình Liệt sĩ, Anh hùng LLVT Nguyễn Kim Vang cho học sinh của trường nhân đầu năm học mới. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Ngọc Dũng đánh trống khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Kim Vang.
Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Ngọc Dũng đánh trống khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Kim Vang.
 
, Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Ngọc Dũng trao quà của gia đình Liệt sĩ, Anh hùng LLVT Nguyễn Kim Vang cho học sinh nhà trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Đặng Ngọc Dũng trao quà của gia đình Liệt sĩ, Anh hùng LLVT Nguyễn Kim Vang cho học sinh nhà trường.
 
*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đến dự và chia vui cùng thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Năm học 2021 – 2022, tập thể thầy và trò đã gặt hái những thành quả đáng khích lệ. Trường có 23 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia; 61 học sinh đoạt giải cấp khu vực; 397 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. 
 
Hội đồng sư phạm nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen và được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua…
 
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Khiết Trần Quang Hồng cho biết, năm học 2022 – 2023, toàn trường có 1.311 học sinh được biên chế thành 36 lớp. Phát huy những thành tích đạt được trong những năm học trước, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Khiết quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đoạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022.
 
Tập thể nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh; hướng đến xây dựng một tập thể nhà trường thật sự đoàn kết, thân ái, vượt khó thi đua “dạy tốt, học tốt” nhằm tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 học sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022 (Riêng những học sinh đoạt từ giải ba trở lên đã được Bộ GD&ĐT khen thưởng trước đó) và 52 cán bộ, giáo viên trực tiếp hướng dẫn, bồi dưỡng đội tuyển đã đoạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 – 2022… 
 
* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi).
 
Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã nghe toàn văn thư chức mừng năm học mới của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023.
 
Năm học vừa qua, Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã đạt nhiều kết quả tích cực, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên và là một trong những ngôi trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục ở Quảng Ngãi.      
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
 
Năm học này, trường có hơn 1.900 học sinh, trong đó có 653 học sinh lớp 10. Thầy và trò nhà trường đặt mục tiêu tiếp nối truyền thống 70 năm hình thành và phát triển, là một trong những ngôi trường trọng điểm của tỉnh. 
 
Không ngừng nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học, triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng mới; tăng cường nề nếp kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. 
 
Tập thể Trường THPT Trần Quốc Tuấn đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
Tập thể Trường THPT Trần Quốc Tuấn đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022.
 
Khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.
Khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao.
 
Tại Lễ khai giảng, Trường THPT Trần Quốc Tuấn vinh dự đón nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trong năm học 2021-2022. Ngoài ra, các cá nhân, đơn vị, tổ chức và nhà trường cũng trao nhiều phần thưởng cho các học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.
 
 
*Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đã về dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh (TP.Quảng Ngãi).
 
Trong năm học vừa qua, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hơn năm trước, trong đó có 7 học sinh khối 11 và 12 đoạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 95%.
 
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nội trú dân tộc tỉnh.
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nội trú dân tộc tỉnh.
Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi trao học bổng cho 2 em thủ khoa trong Kỳ thi vào lớp 10.
Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi trao học bổng cho 2 em thủ khoa trong Kỳ thi vào lớp 10.

Năm học mới, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh nhận mới 200 học sinh vào lớp 10, được chia thành 6 lớp, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 500 học sinh.

Với chủ đề “Đoàn kết sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường cố gắng, nỗ lực để trường trở thành ngôi nhà chung của con em đồng bào dân tộc thiểu số, là chiếc nôi đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các huyện miền núi nói riêng và cho xã hội nói chung.
 
* Hòa chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, sáng 5/9, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.
 
Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Nguyễn Nghiêm đã đạt được những thành quả nổi bật, tiếp tục khẳng định là cánh chim đầu đàn, dẫn đầu về chất lượng giáo dục của ngành GD&ĐT TP.Quảng Ngãi. Nhiều học sinh của trường đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp.
 
Học sinh Trường THCS Nguyễn Nghiêm dự khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường THCS Nguyễn Nghiêm dự khai giảng năm học mới.
 
Trong năm học này, trường có 1.420 học sinh, trong đó có 380 em học sinh khối lớp 6. Năm học mới, khí thế mới, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Nghiêm phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt", nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT.
 
Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng Trường THCS Nguyễn Nghiêm 200 triệu đồng để tu sửa cơ sở vật chất phòng lớp học.
Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng Trường THCS Nguyễn Nghiêm 200 triệu đồng để tu sửa cơ sở vật chất phòng lớp học.
 
Tại Lễ khai giảng, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã trao tặng Trường THCS Nguyễn Nghiêm 200 triệu đồng để sửa chữa cơ sở vật chất phòng học. Công an phường Nguyễn Nghiêm đã huy động đóng góp của mạnh thường quân hỗ trợ xe đạp cho 9 em vượt khó, học giỏi. Dịp này, trường cũng đã trao quà cho 8 học sinh là thủ khoa, á khoa trong Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022.
 
Thực hiện: Nhóm PV-CTV

 


.