Người nối nhịp cầu nhân ái

09:42, 01/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Anh Nguyễn Xuân Doanh (27 tuổi), ở thôn Tình Phú Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành), đã trở thành nhịp cầu sẻ chia yêu thương đến những mảnh đời khó khăn trong tỉnh.  

Khi còn là học sinh THPT, anh Nguyễn Xuân Doanh thường xuyên tham gia góp sức cùng các hội thiện nguyện nấu cháo để phát cho bệnh nhân nghèo ở địa phương. Tiếp xúc với nhiều mảnh đời khó khăn, anh Doanh càng thêm xót xa và muốn cho đi nhiều hơn. Vậy là anh đã tập hợp các bạn học sinh tổ chức bán kẹo để gây quỹ nấu cháo; quyên góp quần áo tặng cho người dân ở vùng cao. Bên cạnh đó, với năng khiếu dẫn chương trình, làm ảo thuật, anh Doanh thường xuyên góp mặt cùng các hội thiện nguyện, đoàn thanh niên trong tỉnh mang đến những tiết mục biểu diễn với không khí vui tươi cho trẻ em vùng cao.

Anh Nguyễn Xuân Doanh, ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành), thường xuyên kết nối các nhà hảo tâm để tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.
Anh Nguyễn Xuân Doanh, ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành), thường xuyên kết nối các nhà hảo tâm để tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Để lan tỏa nhịp cầu nhân ái, đầu năm 2023, anh Doanh thành lập Nhóm Cộng đồng Quảng Ngãi Xanh. Anh đã kết nối 600 thành viên là học sinh, sinh viên trong tỉnh cùng tham gia. Nhóm thực hiện 2 nhiệm vụ chính là bảo vệ môi trường và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Sau gần 1 năm thành lập nhóm, đến nay, anh Doanh đã kết nối được khoảng 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, bạn bè, người thân. Qua đó, hằng tháng tổ chức nấu 70 suất cháo cho học sinh đồng bào Hrê ở xóm Đèo, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) và luân phiên tổ chức chương trình “Nấu ăn cho em” ở một địa phương thuộc các huyện miền núi trong tỉnh. Ngoài ra, hằng tuần, anh Doanh cùng các thành viên trong nhóm tổ chức chương trình “Bữa tối yêu thương”, tặng những suất ăn tối cho người lao động khó khăn. Nhóm còn nấu hơn 300 suất cơm chay vào ngày Rằm hằng tháng để phát cho bệnh nhân ở các bệnh viện. “Nhóm thường xuyên tổ chức nhặt rác ở các bãi biển, công viên và Quảng trường tỉnh, nhằm chung tay giảm thiểu rác thải, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, nhóm cũng tổ chức các đêm văn nghệ, kêu gọi trên mạng xã hội, để có kinh phí mang đến những suất ăn đảm bảo dinh dưỡng cho các hoàn cảnh khó khăn. Tôi và các thành viên trong nhóm mong muốn kết nối những người có chung tấm lòng nhân ái, để cùng lan tỏa, sẻ chia những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng”, anh Doanh chia sẻ. 

Không chỉ làm cầu nối sẻ chia yêu thương đến với các hoàn cảnh khó khăn, anh Doanh còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh có gần 30 lần hiến tiểu cầu. Không ít lần giữa đêm, chàng trai này tức tốc đến bệnh viện để kịp thời hiến tiểu cầu cứu người bệnh qua khỏi cơn nguy kịch.

Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành Bùi Anh Trí nhận xét, bằng tấm lòng nhân ái và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Nguyễn Xuân Doanh đã đóng góp tích cực cho các phong trào thanh niên ở địa phương, nhất là trong hoạt động sẻ chia với người nghèo. Qua đó, phát huy sức trẻ, thực hiện nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:42, 01/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.