4 nhà vô địch kickboxing SEA Games tranh tài tại MAXFC 26

10:21, 29/03/2024
.

Lần đầu tiên một sự kiện kickboxing chuyên nghiệp quốc tế diễn ra tại Việt Nam và Max Fighting Championship 26 (MAXFC 26) sẽ có sự tham dự của nhiều võ sĩ hàng đầu.

Sự kiện võ thuật MAXFC 26 do công ty Cocky Buffalo phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức vào ngày 13/4 tại Khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Max Fighting Championship là chuỗi sự kiện kickboxing danh giá và uy tín của Hàn Quốc, được xem là cái nôi sản sinh ra nhiều võ sĩ tên tuổi của xứ sở Kim chi và nhiều nước trên thế giới. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, MAXFC 26 hứa hẹn sẽ là cơ hội cho các võ sĩ kickboxing Việt Nam được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm với những đối thủ quốc tế tên tuổi, dạn dày bản lĩnh trận mạc.

4 nhà vô địch SEA Games của Việt Nam sẽ tham dự MAXFC 26
4 nhà vô địch SEA Games của Việt Nam sẽ tham dự MAXFC 26

MAXFC 26 gồm tám cặp đấu với 16 võ sĩ đến từ các nền võ thuật lừng danh như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc và Đài Loan Trung Quốc, cùng với 4 võ sĩ Việt Nam từng vang danh ở đấu trường Đông Nam Á.

Cặp đấu nữ duy nhất tại sự kiện sẽ có sự góp mặt của võ sĩ từng 7 lần vô địch quốc gia Triệu Thị Phương Thủy. Cô gái dân tộc Dao sinh năm 2000 cũng chính là người mang về tấm HCV SEA Games 32 cho thể thao nước nhà ở bộ môn Kun Khmer. Đối thủ của Phương Thủy ở hạng 52kg nữ là Choi Eun Ji, võ sĩ người Hàn Quốc từng 16 lần thượng đài thi đấu chuyên nghiệp, giành 7 chiến thắng.

Ở hạng 54kg nam, ngôi sao kickboxing Huỳnh Văn Tuấn sẽ chạm trán võ sĩ người Nhật Bản Yo Toguchi (1 thắng, 1 hòa, 1 thua). Từng giành đến 6 chức vô địch quốc gia, 2 tấm HCV và 1 HCB SEA Games cùng vô số thành tích ấn tượng khác trong hơn 10 năm thi đấu, Văn Tuấn chắc chắn được đánh giá cao hơn đối thủ của mình. Bên cạnh đó, với việc sở hữu kỹ năng toàn diện và đa dạng từ kickboxing, muay và boxing, Văn Tuấn hứa hẹn mang đến một màn so tài mãn nhãn.

Nhà đương kim vô địch SEA Games 32 Nguyễn Xuân Phương sẽ đối đầu với Kwon Gi Seop (Hàn Quốc) ở hạng 64kg nam. Đây cũng là màn so tài rất được chờ đợi khi Xuân Phương đã nhiều năm liền vô địch quốc gia còn Kwon Gi Seop đã có 16 chiến thắng chỉ sau 20 lần thượng đài chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, võ sĩ Hàn Quốc với chiều cao lên đến 1,80m chắc chắn sẽ có lợi thế không nhỏ về hình thể lẫn sải tay, bước chân khi đối đầu cùng Xuân Phương.

Nguyễn Xuân Phương (nón đỏ)
Nguyễn Xuân Phương (nón đỏ)

Võ sĩ còn lại của Việt Nam góp mặt ở sự kiện này là Nguyễn Quang Huy, tay đấm đã giành HCV tại SEA Games 31. Đối thủ của Quang Huy ở hạng 60kg là Park Jae Won, võ sĩ người Hàn Quốc đang có 8 chiến thắng sau 12 trận đấu chuyên nghiệp.

4 cặp đấu còn lại cũng là những màn so tài hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Ở hạng 75kg, võ sĩ người Hàn Quốc Kim Joon Hwa (13 thắng, 6 thua) gặp đối thủ người Đài Loan Trung Quốc Mu Wei Wen (9 thắng, 3 thua). Ở hạng 67kg, Er Kang (Trung Quốc, 29 thắng, 11 thua) sẽ so tài với võ sĩ người Úc Cassidy Haberfield (14 thắng, 4 bằng K.O).

Ở hạng nặng nhất 90kg, Jang Bum Seok (Hàn Quốc, 6 thắng, 2 thua) gặp Nick Atkins (Úc, 31 thắng, 9 thua) trong khi ở hạng 65kg, Miao Aoqi (Trung Quốc, 15 thắng, 4 thua) đối đầu Kin Chan (Hàn Quốc, 6 thắng, 1 thua). 

Theo NLĐO

  

Xuất bản lúc: 10:21, 29/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.