Tuổi trẻ sống đẹp 

22:45, 08/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần nhiệt huyết, năng động, Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) là tấm gương tiêu biểu trong công tác chuyên môn và phong trào thanh niên, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện.
 Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) trong một lần hiến tiểu cầu cho bệnh nhân.
Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) trong một lần hiến tiểu cầu cho bệnh nhân.

Bất kể vào thời điểm nào, khi có thông tin bệnh nhân cần nguồn máu, Thượng úy Nguyễn Quang Hải luôn sẵn sàng có mặt để hiến máu cứu người. Đến nay, anh Hải đã 18 lần hiến máu tình nguyện, trong đó có 11 lần tham gia hiến máu đột xuất cứu người bệnh trong trường hợp khẩn cấp. “Nhờ được hiến máu kịp thời mà bệnh nhân qua cơn nguy kịch, lúc ấy tôi rất hạnh phúc. Dù có bao nhiêu lần thì cảm xúc khi hiến máu cứu người vẫn vẹn nguyên trong tôi”, anh Hải chia sẻ.

Nhiệt tình tham gia công tác đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, đó chính là bước đệm để anh Hải thêm trưởng thành, không ngại khó, ngại khổ và nhiệt huyết với các hoạt động phong trào khi đứng vào hàng ngũ của lực lượng công an nhân dân. Tháng 4/2020, anh Hải chính thức đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động. Anh Hải đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào đoàn tại đơn vị với những mô hình thiết thực hướng đến trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 5 năm qua, anh Hải và đồng nghiệp thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ em Nguyễn Hà Long, ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh). Mẹ của Long mất do bệnh hiểm nghèo, em ở với ông bà ngoại, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Qua kết nối của chính quyền địa phương, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ cho em Long 400 nghìn đồng/tháng, tặng quà vào dịp lễ, Tết, động viên em Long vượt khó vươn lên trong học tập. Cùng với đó, anh Hải tích cực tổ chức các hoạt động hướng đến miền núi, hải đảo. Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động đã tặng 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thanh An (Minh Long), xã Sơn Lập (Sơn Tây), xã Trà Tây (Trà Bồng), với kinh phí gần 150 triệu đồng; tổ chức Chương trình “Nồi cháo tình thương”, trao hơn 1.000 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với kinh phí hơn 15 triệu đồng.

 

Trong công tác chuyên môn, anh Hải luôn khiêm tốn, chịu khó học hỏi đồng chí, đồng đội. Anh Hải đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức Hội thi nghiệp vụ tìm hiểu Luật Cảnh sát cơ động và công tác xây dựng lực lượng cảnh sát cơ động năm 2023; tham mưu, đề xuất thành lập Fanpage “Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động - Quảng Ngãi”, chia sẻ hơn 300 tin, bài về hoạt động, hình ảnh đẹp, việc làm hay của lực lượng công an nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trên không gian mạng.

Với những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, Thượng úy Nguyễn Quang Hải được Bộ trưởng Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Đặc biệt, tháng 3/2024, anh Hải là một trong 20 thanh niên cảnh sát cơ động trong toàn lực lượng, được tuyên dương là “Gương thanh niên cảnh sát cơ động tiêu biểu".

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:45, 08/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.