Người thầy truyền cảm hứng

14:24, 15/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng tâm huyết và sự sáng tạo, thầy giáo Nguyễn Văn Quý, dạy môn tiếng Anh, Trường Tiểu học và THCS Sơn Tinh (Sơn Tây) đã truyền cảm hứng học môn tiếng Anh cho học trò vùng cao.

Thầy giáo Nguyễn Văn Quý luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để tạo cảm hứng trong học tập cho học sinh.
Thầy giáo Nguyễn Văn Quý luôn đổi mới phương pháp giảng dạy để tạo cảm hứng trong học tập cho học sinh.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Bình Khương (Bình Sơn), cậu học trò Nguyễn Văn Quý đã nung nấu ước mơ trở thành giáo viên. Bởi lẽ, Quý được truyền cảm hứng từ các thầy, cô giáo. Quý quyết định chọn nghề giáo viên để được trò chuyện với học sinh (HS), dạy các em những bài học hay...

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế vào năm 2018, thầy giáo Nguyễn Văn Quý được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học và THCS Sơn Tinh (Sơn Tây). Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường triển khai dạy môn tiếng Anh cho HS cấp tiểu học. Với HS người dân tộc thiểu số, môn tiếng Anh hoàn toàn xa lạ.

"Tôi mong học sinh miền núi được quan tâm nhiều hơn để các em yên tâm đến trường. Với trách nhiệm của người thầy, tôi luôn nỗ lực trong giảng dạy, giúp học sinh học tập tốt hơn, để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

                       Thầy giáo NGUYỄN VĂN QUÝ
 

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Quý đã không ngừng nỗ lực để đưa kiến thức đến với HS vùng cao. "Trong quá trình giảng dạy, tôi đã tìm tòi, học hỏi, đổi mới phương pháp để phù hợp với thực tế tại đơn vị. Tôi đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực, sử dụng trò chơi học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài dạy để thu hút, tạo sự hứng thú đối với HS", thầy Quý chia sẻ.
Học sinh người dân tộc thiểu số hầu như không có môi trường để sử dụng tiếng Anh sau giờ học. Bởi vậy, tạo ra một môi trường, sân chơi để HS sử dụng tiếng Anh là rất cần thiết. Thầy Quý đã đề xuất, tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường thành lập Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh.

Câu lạc bộ tiếng Anh của trường chính thức được thành lập ngay trong năm đầu tiên thầy giáo Quý về trường công tác. Lúc mới thành lập, giáo viên chọn 20 em học tốt môn tiếng Anh tham gia CLB. Theo thầy Quý, việc CLB có thu hút được HS hay không dựa vào các hoạt động thú vị do CLB tổ chức. Với mong muốn lan tỏa phương pháp dạy học tích cực, những hoạt động bổ ích của CLB tiếng Anh, thầy Quý đã áp dụng những cách làm mang lại hiệu quả. Trong các buổi sinh hoạt, CLB  tổ chức trò chơi, tổ chức các hoạt động hát, múa, nhảy, diễn kịch, làm đồ dùng học tập môn tiếng Anh...

Câu lạc bộ tiếng Anh hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục môn tiếng Anh trong nhà trường. Ngoài ra, thầy Quý còn nghiên cứu và viết sáng kiến kinh nghiệm “Một số hình thức tổ chức sinh hoạt CLB tiếng Anh nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục môn tiếng Anh tại Trường Tiểu học và THCS Sơn Tinh”. Sáng kiến này được ngành GD&ĐT đánh giá cao về tính hiệu quả của các giải pháp mang lại. Nhờ vậy, năm học 2022 - 2023, thầy Quý vinh dự đoạt giải Nhất tại Hội thi giáo viên tiểu học dạy giỏi cấp tỉnh.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:24, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.