Tuổi trẻ Quảng Ngãi hướng về Điện Biên

09:46, 07/05/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về Điện Biên anh hùng - nơi làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, góp phần tích cực vào thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. 

Tự hào về truyền thống cách mạng

Một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Quảng Ngãi là Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Quảng Ngãi năm 2024, do Tỉnh đoàn tổ chức tại xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và thiếu nhi trong tỉnh đã được nghe đồng chí Trịnh Phú Nguyên, đại diện Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chia sẻ và ôn lại Chiến thắng Điện Biên Phủ - một trong những sự kiện lịch sử trọng đại của quân và dân ta.

Em Huỳnh Lê Thảo Nguyên, học sinh lớp 7K, Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tham gia Liên hoan chiến sĩ nhỏ Điện Biên, được nghe các bác CCB chia sẻ về Chiến thắng Điện Biên Phủ, em thêm tự hào về tinh thần đấu tranh bất khuất của cha ông, về những hy sinh mất mát của thế hệ đi trước để chúng em có cuộc sống như hôm nay. Em nguyện ra sức học tập, rèn luyện thật tốt để sau này phát huy sức trẻ dựng xây quê hương, đất nước giàu đẹp hơn.

Đại diện Huyện đoàn và Ban CHQS huyện Bình Sơn thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có công cách mạng ở địa phương.
Đại diện Huyện đoàn và Ban CHQS huyện Bình Sơn thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có công cách mạng ở địa phương.

Em Võ Ý Nhi, lớp 8A, Liên đội phó Trường THCS Phổ Ninh (TX.Đức Phổ) là một trong những thiếu niên được tham dự Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc tại tỉnh Điện Biên mới đây chia sẻ, những hoạt động trải nghiệm tái hiện lịch sử, giao lưu với các bác CCB giúp chúng em thêm hiểu, thêm yêu và tự hào về tinh thần chiến đấu anh dũng, quả cảm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ của quân và dân ta để làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Trong 3 ngày (4 - 6/5), Huyện đoàn Bình Sơn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về Điện Biên lịch sử. Huyện đoàn đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự và Hội CCB huyện đến thăm gia đình, thân nhân các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa đang sinh sống trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Huyện đoàn Bình Sơn còn tổ chức Hội trại kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, với sự tham gia của hơn 450 trại sinh đến từ 22 xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc. Hội trại có nhiều hoạt động sôi nổi như trò chơi “Hành quân theo bước chân những người anh hùng”, chương trình nghệ thuật “Âm vang Điện Biên”...

Nhiều hoạt động tuyên truyền

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phát động 7 tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên về truyền thống lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ được các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức sôi nổi. Các cơ sở đoàn đã tổ chức hơn 200 hội nghị, buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, với sự tham gia của hơn 10 nghìn lượt ĐVTN, thiếu nhi. Tổ chức 21 hành trình về nguồn tại các “địa chỉ đỏ” với hơn 500 ĐVTN, học sinh, sinh viên tham gia; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thanh niên xung phong, cựu chiến binh...

Tất cả các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đều tổ chức hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các hoạt động diễn ra đã thu hút hơn 20 nghìn lượt ĐVTN, thanh thiếu nhi toàn tỉnh tham gia, hưởng ứng. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh cho biết, cùng với các hoạt động thi đua trong 7 tuần cao điểm, các cơ sở đoàn tích cực tổ chức tuyên truyền về chiến thắng Điện Biên Phủ trên không gian mạng. Các thông tin, hình ảnh, video về ý nghĩa, bài học lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc, thời đại được tuyên truyền đậm nét trên các trang mạng xã hội.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:46, 07/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.