Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên

08:55, 30/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội (MXH), các thế lực thù địch đã sử dụng nhiều thủ đoạn để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Trước tình hình đó, mỗi cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW, trong đó xác định rõ: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy... và của từng cán bộ, đảng viên”. Do đó, mỗi CB, ĐV phải thực sự là những chiến sĩ xung phong, đi đầu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phát huy vai trò trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.

Mỗi CB, ĐV cần nhạy bén, kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, luồng thông tin xấu, độc, với những phương thức linh hoạt, phù hợp từng đối tượng. Đồng thời, bám sát tình hình, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong xã hội để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận, thường xuyên chia sẻ thông tin tốt đẹp, lan tỏa gương người tốt, việc tốt để "lấy cái đẹp dẹp cái xấu". Khi tham gia MXH cần gương mẫu trong việc chấp hành Quy tắc ứng xử trên MXH.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

Anh Lê Văn Sang, cán bộ Tư pháp phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tôi luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nên tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trên Facebook, Zalo cá nhân, tôi thường chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, đúng đắn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được đăng tải trên các kênh thông tin chính thống. Đối với những thông tin chưa rõ, những thông tin trên các kênh thông tin không chính thống, tôi khuyến cáo để người dân cảnh giác, không chia sẻ, bình luận...

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tân (Sơn Tây) Đinh Văn Ơn cho biết, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, đảng ủy xã chỉ đạo đội ngũ CB, ĐV bám sát tình hình, nắm bắt dư luận xã hội, nhất là những thông tin sai trái, có nội dung xuyên tạc sự điều hành của chính quyền địa phương. Cán bộ, đảng viên phải tiên phong giải thích cho nhân dân hiểu đúng bản chất của vấn đề, nhận thức được những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch để đề phòng.

“Khi có những thông tin gây hoang mang cho người dân thì mình tìm hiểu, tuyên truyền, định hướng cho người dân hiểu rõ bản chất của vấn đề, để không bị kẻ xấu lợi dụng. Đặc biệt là hướng dẫn cho người dân biết những trang mạng chuyên xuyên tạc, bôi nhọ thành quả cách mạng của nước ta, để tuyệt đối không nghe, không làm theo lời của kẻ xấu, mà phải có trách nhiệm phản bác những thông tin xấu, độc”, ông Đinh Văn Ơn chia sẻ.

“Cán bộ, đảng viên cần đẩy mạnh chia sẻ thông tin tích cực trên Internet, MXH; tập trung “phủ xanh” thông tin tích cực, làm giảm ảnh hưởng của thông tin xấu, độc. Tuyên truyền để CB, ĐV và nhân dân thấy rõ tính hai mặt của Internet, MXH; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu, độc, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội. Tăng cường nắm bắt tư tưởng của CB, ĐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc ngay từ cơ sở”.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ĐẶNG NGỌC HUY

 

Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Cùng với việc lan tỏa những điều tích cực, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi CB, ĐV cần tích cực đóng góp ý kiến để tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Cụ thể, đóng góp ý kiến trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ; góp ý đối với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, việc thực hiện cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm thực thi công vụ; mối quan hệ giữa CB, ĐV với nhân dân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, thủ trưởng cơ quan, đơn vị các cấp...

Qua đó, giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng sát thực tế, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Bên cạnh đó, CB, ĐV cần tích cực tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo CB, ĐV chấp hành nghiêm các quy định về sử dụng MXH. Bởi đây là kênh thông tin rất rộng, nếu chúng ta không làm tốt công tác tuyên truyền thì rất dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc. Huyện yêu cầu CB, ĐV khi phát hiện trên MXH có những thông tin nói không đúng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì cần thông tin để kịp thời đấu tranh phản bác, thông tin rộng rãi đúng bản chất vụ việc để nhân dân hiểu rõ. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Trong đó, đẩy mạnh thông tin các hoạt động, các việc làm đạt hiệu quả của huyện. Những việc mình làm tốt được CB, ĐV thông tin rộng rãi sẽ góp phần tạo niềm tin cho CB, ĐV và nhân dân.

"Nhiều CB, ĐV ở cơ sở, nhất là bí thư, trưởng thôn đã chủ động tuyên truyền, đăng tải trên MXH về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của địa phương. Nhờ đó, lan tỏa sâu rộng thông tin tích cực, giúp nhân dân có ý thức bảo vệ những thành quả mà địa phương đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội", Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Tịnh Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết thêm.

Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:55, 30/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.