Tuổi trẻ tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 

10:30, 13/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bằng sự sáng tạo, nhạy bén, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động phát huy lợi thế của mạng xã hội để tham gia đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết, để nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc sử dụng Internet, mạng xã hội, nhất là nhận biết các thông tin xấu, độc, các quan điểm sai trái thù địch, Tỉnh đoàn đã xây dựng và tổ chức tuyến tin, bài tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực trên không gian mạng.

Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tận dụng triệt để lợi thế của Internet và mạng xã hội để tạo những sản phẩm thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thu hút ĐVTN. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên với lực lượng nòng cốt là cán bộ đoàn, ĐVTN, sinh viên, trí thức trẻ thuộc câu lạc bộ (CLB) lý luận trẻ các cấp để tuyên truyền, định hướng, giáo dục cho ĐVTN những giá trị tốt đẹp của đời sống xã hội. 

Huyện đoàn Sơn Tịnh phối hợp với Đoàn xã Tịnh Bình thực hiện Công trình “Đường cờ Tổ quốc” trên các tuyến đường ở thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình. 							                                  Ảnh: HĐST
Huyện đoàn Sơn Tịnh phối hợp với Đoàn xã Tịnh Bình thực hiện Công trình “Đường cờ Tổ quốc” trên các tuyến đường ở thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình. Ảnh: HĐST

Tỉnh đoàn đã triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” nhằm góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp của cuộc sống, lấn át các tin xấu, độc trên không gian mạng. Trang thông tin điện tử Tỉnh đoàn được thiết kế với nhiều chuyên mục hấp dẫn, thu hút đông đảo ĐVTN theo dõi. Website Tỉnh đoàn hiện có hơn 10 nghìn lượt truy cập/ngày. Fanpage Trang tin Tỉnh đoàn Quảng Ngãi có 17 nghìn lượt theo dõi.

Các thông tin được đăng tải thu hút đông đảo ĐVTN tham gia bình luận. Từ các bình luận, phản hồi của ĐVTN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nắm bắt được dư luận, tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để có những định hướng, trao đổi kịp thời.

Các cấp bộ đoàn cũng đã xây dựng trang Fanpage để tuyên truyền, định hướng cho ĐVTN. Từ năm 2015 đến nay, Tỉnh đoàn xây dựng và duy trì hoạt động kênh Youtube “Truyền hình Thanh niên Quảng Ngãi”, đăng tải các video phản ánh tình hình hoạt động của tổ chức đoàn các cấp. Qua đó, thu hút 1.000 người đăng ký theo dõi.  

Tỉnh đoàn cũng đã thành lập và duy trì trang Fanpage “Ánh sao Quảng Ngãi” để tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chia sẻ những thông tin tích cực. Hằng tuần, Fanpage “Ánh sao Quảng Ngãi” đăng tải ít nhất 3 - 4 bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chia sẻ những thông tin tích cực. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tổ chức các diễn đàn học tập, các buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên... Ngoài ra, Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025 với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh). Theo đó, hai đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và xây dựng mô hình “Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”. Tổ chức 1.245 buổi tập huấn sử dụng internet, mạng xã hội và tuyên truyền về an ninh mạng cho cán bộ, ĐVTN...

Đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng được 89 đội tuyên truyền thanh niên, 45 báo cáo viên cấp tỉnh, 350 báo cáo viên cấp huyện, hơn 2.000 tuyên truyền viên cấp cơ sở, 1 CLB lý luận trẻ tỉnh, 19 CLB lý luận trẻ cấp huyện và hơn 50 CLB cấp xã. Các CLB lý luận trẻ đã tập trung nắm bắt tư tưởng ĐVTN, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng. 

 

BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:30, 13/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.