Học Bác từ những việc làm cụ thể

10:58, 28/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng bộ huyện Bình Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể triển khai thực hiện Kết luận 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách linh hoạt, sáng tạo, thiết thực.

Những điển hình 
Gần gũi, nhiệt tình, chịu thương chịu khó, luôn chia sẻ, tiên phong trong các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, đó là những nhận xét của người dân thôn Phú Long 1, xã Bình Phước (Bình Sơn) khi nói về chị Lê Thị Tình. Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Phú Long 1, chị Tình đã nghiên cứu xây dựng nhiều mô hình thiết thực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn...  Trong đó, phải kể đến các mô hình như: “Hũ gạo tại máy xay xát”, “Hũ gạo tình thương tại nhà”, “vần công”, “nồi cháo tình thương”, “nhận đỡ đầu hội viên nghèo” mỗi tháng 10kg gạo và 200 nghìn đồng/1 hội viên... Đặc biệt, chị là người chủ động thực hiện nhận đỡ đầu chăm sóc cụ bà Nguyễn Thị Ngạt (95 tuổi) là đối tượng neo đơn không nơi nương tựa. Hằng ngày, chị và các hội viên luân phiên đến nhà dọn dẹp, lo miếng ăn, giấc ngủ cho cụ. "Mình học ở Bác tình thương yêu con người, sự sẻ chia đùm bọc lẫn nhau và không bao giờ nghĩ đến lợi ích cho riêng mình", chị Tình chia sẻ.

Chị Lê Thị Tình thăm hỏi cụ Nguyễn Thị Ngạt (95 tuổi) được Chi hội Phụ nữ thôn Phú Long 1, xã Bình Phước (Bình Sơn) nhận chăm sóc.
Chị Lê Thị Tình thăm hỏi cụ Nguyễn Thị Ngạt (95 tuổi) được Chi hội Phụ nữ thôn Phú Long 1, xã Bình Phước (Bình Sơn) nhận chăm sóc.

Đồng thuận, tự nguyện hiến đất, vận động xây dựng hạ tầng nông thôn... là những việc làm thiết thực mà cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bình Hòa (Bình Sơn) đã và đang triển khai thực hiện nhằm tạo hiệu quả trong việc đẩy mạnh học và làm theo Bác. Đặc biệt, với vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy sức mạnh trong nhân dân về việc hiến đất làm đường bê tông nông thôn, ra quân tu sửa đường thôn, xóm, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất; huy động kinh phí xây dựng cổng ngõ khu dân cư, cổng chào thôn và các công trình công cộng khác. Nổi bật phải kể đến là mô hình “Cùng em đến trường” và “Ly cà phê 1.000 đồng”, nhận đỡ đầu và giúp đỡ 1 - 2 em học sinh nghèo hiếu học; mô hình “Kết nối tình quê” kêu gọi nhận đỡ đầu 10 em học sinh khó khăn học tập khá trở lên mỗi tháng 500 nghìn đồng; kết nối với nhóm “Bình Hòa yêu thương” là những người con đang sinh sống và làm việc trên mọi miền Tổ quốc để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Vai trò tiên phong, nêu gương
Với phương châm “Học đi đôi với làm, chú trọng làm theo Bác bằng những hành động và việc làm cụ thể”, Đảng bộ huyện Bình Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận  01 của Bộ Chính trị một cách nghiêm túc, bài bản. Trong đó, tập trung vào việc đổi mới công tác lãnh đạo, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, gần dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. Cùng với đó duy trì, phát triển và lan tỏa nhiều mô hình, nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ Hai tuần đầu mỗi tháng; các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện việc “Tiết kiệm làm theo lời Bác hỗ trợ hộ nghèo”. Xây dựng mô hình “Hòm thư học tập và làm theo lời Bác” tại 21 điểm trên địa bàn huyện, để lắng nghe ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân trong quá trình giải quyết công việc tại địa phương, đơn vị. Qua đó, tăng cường ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Sơn Lê Nguyễn Thanh Tùng cho biết, việc học và làm theo Bác giúp nhiều cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, nêu gương trong mọi phong trào, hoạt động, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên được nâng lên. Song song với đó, biểu dương, khen thưởng những tấm gương điển hình, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế đã tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:58, 28/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.