BĐBP Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền ứng phó bão Côn Sơn

10:09, 09/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phức tạp của bão Côn Sơn, để  bảo đảm an toàn cho phương tiện và ngư dân hoạt động trên các ngư trường, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi đã triển khai công tác kêu gọi tàu thuyền chủ động ứng phó và tìm nơi tránh trú an toàn.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã triển khai cho các Đài canh tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Đài canh cộng đồng kết nối và duy trì liên lạc với ngư dân đang hành nghề trên biển. Cập nhật liên tục thông tin diễn biến của bão Côn Sơn cho ngư dân. 
 
Tại cửa biển Sa Cần (Bình Sơn), Đồn Biên phòng Bình Thạnh đã tổ chức kêu gọi hướng dẫn cho 501 tàu cá vào bờ; đồng thời, thông tin cho số tàu đang còn hoạt động trên biển hướng di chuyển của bão.
 
Đại úy Nguyễn Văn Khánh - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Thạnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị quản lý 67 phương tiện, với 1.705 ngư dân đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, số phương tiện chịu ảnh hưởng của bão ở vùng biển Hoàng Sa có 24 phương tiện, với 194 lao động. Trong số này đơn vị đã chủ động liên lạc với Đài canh cộng đồng thông tin diễn biến của bão để các phương tiện phòng tránh. Các phương tiện này đã nhận được thông tin và tìm nơi trú tránh bão. 
 
Đến 16 giờ chiều nay (9/9), Quảng Ngãi có 684 tàu cá, với 5.929 ngư dân đang hoạt động trên biển; trong đó có 393 tàu, với 2.487 ngư dân đang hoạt động ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông và Hoàng Sa - khu vực chịu ảnh hưởng của bão Côn Sơn. BĐBP đã liên lạc và hướng dẫn cho số tàu cá và ngư dân trên tìm nơi tránh trú.
Thực hiện: K.TOÀN – H.P