Xét nghiệm Covid-19 cho gần 5.500 người dân ở KCN Quảng Phú

01:09, 08/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/9, ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương triển khai lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ người dân trong khu vực nguy cơ cao thuộc tổ 9 và tổ 10 phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi).
[links()]
Xem video:
 
Ngành y tế tổ chức 8 điểm lấy mẫu tại các khu dân cư trên địa bàn tổ 9 và tổ 10, phường Quảng Phú để thực hiện xét nghiệm tầm soát cho 5.490 người dân, bao gồm cả gần 500 người trong khu vực phong tỏa cứng. Mỗi điểm lấy mẫu có 3 nhân viên y tế phụ trách lên danh sách mã hóa và lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR theo hình thức gộp 10.
 
Ngành y tế tổ chức 8 điểm lấy mẫu để đảm bảo an toàn phòng dịch và đẩy nhanh tiến độ sàng lọc Covid-19
Ngành y tế tổ chức 8 điểm lấy mẫu để đảm bảo an toàn phòng dịch và đẩy nhanh tiến độ sàng lọc Covid-19
 
Bác sĩ Bùi Xuân Liêm- Phó trưởng Khoa phòng, chống dịch bệnh Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, ngoài 3 cử nhân xét nghiệm của đơn vị, trung tâm cũng huy động thêm 21 nhân viên y tế từ nhiều đơn vị khác để tập trung hoàn thành lấy mẫu cho người dân trong khu vực này trong thời gian sớm nhất, nhằm kịp thời phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
 
Để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm và hạn chế lây nhiễm chéo tại khu vực lấy mẫu, chính quyền địa phương đã huy động thêm nhân lực hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân ngồi giữ khoảng cách và đi lấy mẫu theo từng khung giờ khác nhau.
 
Toàn bộ gần 5.500 người dân ở tổ 9 và tổ 10, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) sẽ được sàng lọc Covid-19
Gần 5.500 người dân ở tổ 9 và tổ 10, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) sẽ được sàng lọc Covid-19
 
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Quảng Phú Cao Ngọc Vũ chia sẻ, phường đã rà soát và lập sẵn danh sách tất cả người dân sống ở tổ 9 và tổ 10 để vận động, kêu gọi đi lấy mẫu xét nghiệm. Bất cứ trường hợp nào chống đối, không chấp hành lấy mẫu sàng lọc Covid-19 sẽ phải đi cách ly tập trung.
 
Dự kiến, công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho 5.490 người dân ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) sẽ hoàn thành trong 1 ngày tới. Tất cả người dân sau khi lấy mẫu được khuyến cáo cách ly tại nhà và không tiếp xúc với người khác trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG