Video: Lý Sơn sẵn sàng đón khách dịp Tuần lễ Văn hóa- Du lịch

09:06, 15/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tuần lễ Văn hóa- Du lịch huyện Lý Sơn lần thứ II. Dự kiến dịp Tuần lễ Văn hóa- Du lịch lần này du khách đến đảo Lý Sơn tham quan, hòa mình vào các hoạt động sẽ tăng cao. Huyện Lý Sơn đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón khách, xem sự hài lòng của du khách chính là then chốt để ngành du lịch địa phương không ngừng phát triển.
 
Để đáp ứng cho nhu cầu của du khách, gia đình anh Cảnh đã trang trí lại phòng ốc, đèn điện, chuẩn bị chu đáo đầy đủ từ nguồn thực phẩm đến các phương tiện cho thuê xe máy...Đón bắt được nhu cầu của du khách, năm 2014, anh Cao Ngọc Cảnh đã mở dịch vụ homestay ngay trên chính quê hương mình.
 
Từ khi mở dịch vụ lưu trú, cơ sở của anh Cảnh luôn nhộn nhịp du khách. Dịp Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần này cũng được du khách lựa chọn. Đến thời điểm này, 5 phòng homestay với sức chứa cùng lúc 20 người của gia đình anh đã được du khách đặt kín chỗ trong.
 
Hiện nay, công tác chuẩn bị từ nhân lực đến cơ sở vật chất tại các điểm du lịch trên đảo như Nhà trưng bày Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, các di tích văn hóa lịch sử đều đã sẵn sàng để đón tiếp du khách.
 
Nhà trưng bày Hoàng Sa Bắc Hải là nơi diễn ra hoạt động Trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Tinh hoa Di sản lễ hội, địa chất” nên điểm tham quan này sẽ thu hút đông đảo du khách. Để phục vụ khách tốt nhất, huyện Lý Sơn đã bổ sung, thay thế, sắp xếp lại vị trí một số hình ảnh, tư liệu, hiện vật tại Nhà trưng bày, tăng cường trực thuyết minh viên để phục khách đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử của đội binh phu Hoàng Sa Bắc Hải.
 
Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ II, diễn ra từ ngày 20.6- 25.6, dự kiến Lý Sơn sẽ đón 15.000 du khách. Hiện tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ đi lại trên đảo được du khách đặt kín. Với lượng khách đến đảo tăng cao, ngoài việc tăng cường phiên chuyến các tàu siêu tốc ra vào đảo, ca nô tuyến đảo lớn- đảo bé.
 
Huyện Lý Sơn cũng tăng cường thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn; hướng dẫn các cơ sở lưu trú chuẩn bị phòng ốc, phương tiện đầy đủ để phục vụ khách. Chủ điểm nhất là công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; niêm yết giá cả tại các tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ cho du khách.
 
Những năm gần đây, Lý Sơn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Lý Sơn lần thứ II là cơ hội để Lý Sơn vực dậy tiềm năng du lịch trên đảo, sớm đưa Lý Sơn trở thành điểm du lịch quốc gia vào năm 2020.
 
H. Danh- Đ.Nhựt- M.Toàn- T.Hậu