Ngư dân không nao núng trước lệnh cấm biển vô lý

08:06, 13/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Vừa qua, Trung Quốc ngang nhiên áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông. Không nao núng trước lệnh cấm vô lý ấy, ngư dân Quảng Ngãi vẫn cho thuyền vượt sóng ra vùng biển truyền thống mưu sinh, đánh bắt hải sản.
 
Đang là vào mùa đánh bắt trên biển, nên nhiều tàu cá công suất lớn của ngư dân Bình Châu, huyện Bình Sơn vừa trở về đất liền bán cá thì đã nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến biển mới. Ngư dân Nguyễn Nở cũng đang tích cực mua nhu yếu phẩm và xăng dầu hướng tàu về ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa- ngư trường truyền thống của các ngư dân từ bao lâu nay.
 
Nhiều năm qua, cứ từ tháng 5 đến tháng 8, Trung Quốc lại ban hành lệnh cấm biển một cách vô lý. Phạm vi của lệnh cấm đánh bắt cá này bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, một phần vùng biển ở vịnh Bắc Bộ... Tuy nhiên, đối với ngư dân Quảng Ngãi, lệnh cấm này chỉ đơn phương. Việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là vô giá trị.
 
Đến thời điểm này, hầu hết tàu cá Quảng Ngãi hoạt động trên các vùng biển khơi của Việt Nam đều được trang bị hệ thống liên lạc định vị vệ tinh GPS. Do đó, các ngành chức năng đều xác nhận được vị trí, phạm vi có mặt của tàu cá khi họ đang sản xuất và thủy sản đánh bắt đều có nguồn gốc rõ ràng.
 
Thực hiện: Thiên Vương