Cần chấm dứt tình trạng tụ tập vui chơi ở khu Ngọc Bảo Viên

11:03, 31/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bất chấp chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 435/QĐ- UBND của tỉnh, những ngày gần đây, nhiều người dân vẫn tập trung về Khu đô thị Ngọc Bảo Viên (TP.Quảng Ngãi) để vui chơi, hóng mát, thả diều. 
 
Công viên hồ nước tại Khu đô thị Ngọc Bảo Viên trong thời gian qua là điểm vui chơi lý tưởng của không chỉ người dân ở khu vực phường Chánh Lộ và phường Nghĩa Lộ mà còn nhiều nơi ở trong khu vực TP.Quảng Ngãi vào những ngày thời tiết oi bức. 
 
Tuy nhiên, trước tình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp người dân vẫn lựa chọn đây là điểm đến. Họ bất chấp Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 435/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, từ 29/3 đến hết ngày 15/4/2020, cần hạn chế tụ tập đông người để phòng ngừa dịch Covid-19.
 
Nhiều thanh niên đi xe máy, đầu không đội mũ, miệng không đeo khẩu trang, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người vẫn đến Khu đô thị để thả diều.
Nhiều thanh niên đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người vẫn đến Khu đô thị để thả diều.
 
Từ 17h30 cho đến 19h00 hằng ngày, nhiều người vẫn tụ tập về đây. Phụ huynh dẫn con dạo bộ. Người lớn tuổi thong dong tập thể dục dạo mát. Các cặp tình nhân vẫn hồn nhiên thưởng ngoạn cảnh đẹp. Nhiều thanh niên ở gần vô tư thả diều. Trong số này có rất nhiều người không đeo khẩu trang, cười nói, tiếp xúc với mọi người, không giữ khoảng cách an toàn như khuyến cáo của ngành y tế. 
 
Từng nhóm thanh niên vẫn vô tư vui chơi trong Khu đô thị.
Từng nhóm thanh niên vẫn vô tư vui chơi trong Khu đô thị.
 
Khi được đề cập đến tình hình phức tạp của dịch bệnh, em L.H.V, 19 tuổi, nhà ở gần Khu đô thị Ngọc Bảo Viên, chủ quan cho biết: “Ở đây thông thoáng nên chiều nào bọn em cũng ra thả diều. Với lại, bây giờ ở Quảng Ngãi, vẫn trong vùng an toàn mà”.
 
Thấy cảnh nhà nhà, người người tụ tập vui chơi một cách thiếu ý thức trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhiều người sống xung quanh, nhiều người dân đi đường lắc đầu vì sự vô ý thức này. 
 
“Hằng ngày các thông tin khẩn cấp về mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp cập nhật thường xuyên. Vậy mà, họ vẫn vô tư với chính bản thân mình và cộng đồng”, chị Trần Thị Trang, 40 tuổi, người dân phường Nghĩa Lộ đi qua khu vực này cho hay. 
 
Có rất nhiều trẻ em.
Giữa mùa dịch đang diễn biến phức tạp, các em vẫn vô tư vui chơi như ngày thường.
 
Theo quan sát, trước tình hình này, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng có đến tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân, tuy nhiên vẫn chưa thực sự quyết liệt nên tình trạng này vẫn tái diễn hằng ngày. 
 
G.N
 

.