Cần lắm những tấm lòng

05:04, 10/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở cái tuổi ngoài 60, đáng lẽ ông bà được an hưởng những tháng ngày vui vẻ bên con cháu, nhưng số phận đã không mỉm cười với đôi vợ chồng già này. Hằng ngày, bà vẫn buôn gánh bán bưng để đảm bảo bữa cơm cho gia đình, còn ông thì ở nhà trông ba đứa cháu ngoại, bé lớn chỉ mới lên 4, còn bé út thì vừa thôi nôi.

TIN LIÊN QUAN

Đó là ông Ngô Văn Ánh và bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Phước Toàn, xã Đức Hòa (Mộ Đức) có 4 người con, nhưng chẳng may cô con gái lớn tên là Ngô Thị Nhẫn (SN1985) sau khi lấy chồng và sinh con năm 21 tuổi (2006) thì bị phát bệnh tâm thần lúc đứa trẻ còn chưa tròn tháng. Sau một thời gian gia đình đưa đi chữa bệnh, nhưng vẫn không thuyên giảm, nên người chồng quyết định ly hôn và nhận nuôi con.

 

Ông Ngô Văn Ánh và các cháu ngoại
Ông Ngô Văn Ánh và các cháu ngoại.



Thương con, vợ chồng ông Ánh vay mượn khắp nơi để chữa bệnh cho chị Nhẫn, nhưng bệnh thì không khỏi, nợ thì ngày một nhiều hơn. Gia đình đành giữ chị Nhẫn ở nhà để ông bà đi làm thuê trả nợ. Nhưng rồi chị Nhẫn vẫn tìm cách trốn đi và bị nhiều người đàn ông lợi dụng dẫn đến mang thai. Ông Ánh vừa kể vừa lau dòng nước mắt: “Từ năm 2009 đến nay, nó mang thai 5 lần, một lần bị sảy thai và đứa cháu sinh năm 2010 mới có 8 ngày tuổi thì mất, giờ vợ chồng tôi nuôi ba đứa cháu nhỏ. Dù chẳng biết cha của những đứa cháu là ai, nhưng chỉ cần là máu mủ, là cháu ngoại mình, vợ chồng tôi không thể nào bỏ được. Đứa trẻ nào có tội tình gì…”.

Nhìn những khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu của ba đứa trẻ cùng những lo toan của đôi vợ chồng già về tương lai của con mình và những đứa cháu ngoại đáng thương này, chẳng ai là không ngậm ngùi, thương xót. Chúng còn quá bé để hiểu cuộc sống, hiểu về tương lai…Ông bà cũng không còn đủ sức khỏe để lo cho cháu. Họ đang rất cần những vòng tay che chở.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Phước Toàn, xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức,  tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


 


.