Hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ

03:04, 02/04/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ khi chồng mắc căn bệnh lao màng não phải nằm một chỗ, chị Bùi Thị Thuận (40 tuổi, ở thôn 3, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi) vừa phải chăm sóc chồng, vừa gánh vác mọi chuyện trong gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Hơn nửa năm qua, kể từ khi anh Trịnh Trí Nhân (42 tuổi, chồng chị Thuận) phát bệnh, chị Thuận chạy đôn chạy đáo vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị cho chồng. Gia cảnh vốn đã khó khăn nay càng túng thiếu bởi vừa lo thuốc thang cho anh Nhân, vừa nuôi hai con nhỏ (đứa lớn học lớp 5, đứa nhỏ lớp 2) và bà nội ngoài 80 tuổi. Năm miệng ăn đều trông chờ vào nồi  xôi chị Thuận bán buổi sáng với số tiền lãi ít ỏi. Đôi vai gầy của chị Thuận dường như không còn đủ sức bởi những lo toan và gánh nặng cơm áo gạo tiền để nuôi chồng, nuôi con.

 

Chị Thuận đang chăm sóc cho chồng.                       Ảnh: NGỌC HÀ
Chị Thuận đang chăm sóc cho chồng. Ảnh: NGỌC HÀ


Trong dòng nước mắt nghẹn ngào, chị Thuận tâm sự: “Từ ngày chồng ngã bệnh đến nay, tôi chỉ sợ không còn đủ sức khỏe để lo cho con ăn học. Cuộc sống đã nghèo khổ, bây giờ chồng bị bệnh thế này phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất”. Chị Thuận cho biết, anh Nhân bệnh nặng phải nhập viện, gia đình đã chi 50 triệu đồng để chữa trị mà vẫn không thuyên giảm. Bác sĩ bảo anh Nhân không thể phục hồi như trước, chỉ có thể giữ được tính mạng nhưng không thể lao động, đầu óc cũng không tỉnh táo.  

Chồng bị bệnh, chị Thuận dành phần lớn thời gian để chăm sóc. Càng thấy nhói lòng khi biết gia cảnh của vợ chồng chị Thuận. Anh Nhân vốn mồ côi mẹ từ nhỏ, cha làm ăn lưu lạc phương xa, anh sống với bà nội. Còn chị Thuận thì mồ côi cha mẹ, được một gia đình nhận về nuôi. Hai đứa con của anh chị chỉ biết giúp mẹ bằng cách ngoan ngoãn và chăm học.


Hiện tại, anh Nhân đang tiếp tục điều trị bệnh để mong giữ được mạng sống. Nhìn chị Thuận gầy gò, ốm yếu với đôi mắt mệt mỏi, đôi tay run rẩy đút cho chồng từng muỗng thức ăn mới thấy hết nghĩa tình người vợ. Nghĩ đến những ngày khó khăn sắp đến, không biết bấu víu vào đâu để lo chữa bệnh cho chồng và nuôi con ăn học, chị Thuận rơi nước mắt. Hoàn cảnh gia đình chị Thuận đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

 PV  
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Bùi Thị Thuận, thôn 3 xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.