Chăm sóc người cao tuổi ở Nghĩa Hòa

04:04, 14/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Người Cao tuổi (NCT) xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) có gần 1.300 hội viên. Những năm qua, Hội đã làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò của NCT, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC.

TIN LIÊN QUAN

Hội viên NCT xã Nghĩa Hòa rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, có 42 hội viên là đảng viên. Thông qua sinh hoạt Đảng, học tập nghị quyết, các văn kiện của Đảng và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, NCT của xã đã tham gia đầy đủ và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết góp phần xây dựng chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh. Nhiều cụ còn tham gia công tác Mặt trận, tổ hòa giải, thanh tra nhân dân, khuyến học khuyến tài... Hội còn phối hợp với Công an xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, góp phần lớn trong việc đưa xã Nghĩa Hòa trở thành xã nông thôn mới trong năm 2015... Dù ở lĩnh vực nào, các cụ cũng luôn đóng vai trò nòng cốt và gương mẫu đi đầu.

 Ban đại diện Hội NCT xã Nghĩa Hòa thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư NCT tại địa phương.
Ban đại diện Hội NCT xã Nghĩa Hòa thường xuyên thăm hỏi, tìm hiểu tâm tư NCT tại địa phương.


Được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội NCT xã Nghĩa Hòa luôn chú trọng công tác chăm lo NCT, giúp các hội viên được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Hằng năm, Hội duy trì tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ hội viên nhân dịp đầu xuân. Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 1.053 cụ, với tổng số tiền trên 270 triệu đồng.

Hội phối hợp với trạm y tế tổ chức thăm khám định kỳ cho NCT và người tàn tật neo đơn; tổ chức các buổi khám mắt miễn phí cho nhiều lượt hội viên và nhân dân. Ông Nguyễn Tấn Dũng (82 tuổi) ở thôn Hòa Bình cho biết: “Người già trong xã được quan tâm về mọi mặt sức khỏe, đời sống. Hội đã có nhiều hoạt động lành mạnh, thiết thực chăm lo cho NCT về vật chất, tinh thần; chú trọng xây dựng các loại quỹ của Hội”.

 Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội NCT xã Nghĩa Hòa cho biết: “Hội và các chi hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ Hội được gần 650 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên hơn 800.000 đồng. Trong đó có hội viên đóng góp quỹ cao nhất đến 4,5 triệu đồng”. Hiện quỹ chăm sóc NCT do toàn dân đóng góp cũng được khoảng 30 triệu đồng. Để phát huy hiệu quả của các loại quỹ này, Hội NCT đã gửi tiết kiệm định kỳ tại ngân hàng. Tiền lãi được sử dụng cho chi hội họp; hỗ trợ hội viên khó khăn; thăm hỏi khi ốm đau; tổ chức, phúng viếng tang gia. Nhờ đó, Hội NCT xã đã chăm sóc tốt đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt và gắn bó với Hội. Công tác chăm sóc hội viên được kịp thời, không chỉ động viên tinh thần các cụ cao tuổi mà con cháu cũng rất phấn khởi, tin tưởng và hăng hái góp tiền quỹ cho ông bà, cha mẹ.

Có thể thấy rằng, ở đâu có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân thì ở đó vai trò của NCT được phát huy hiệu quả. Đó cũng chính là nguồn động viên lớn nhất giúp NCT sống vui, sống khỏe và luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.