Nhiều phần việc, công trình của tuổi trẻ sau Tết

10:02, 18/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, các tổ chức đoàn và hàng nghìn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã ra quân hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2019” với những phần việc, công trình thiết thực, ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Hưởng ứng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác, mùng 6 Tết, Đoàn xã Đức Chánh (Mộ Đức) ra quân trồng cây. Năm nay, thanh niên trồng trồng 40 cây dừa xiêm lùn dọc bãi biển của xã để chống xói lở, tạo cảnh quan. Tại huyện miền núi Tây Trà, Tết trồng cây năm nay, Huyện đoàn tổ chức trồng 60 cây sao đen tạo cảnh quan tại các trụ sở cơ quan của huyện.

 Thanh niên xã Bình Hải (Bình Sơn) phối hợp với các lực lượng và nhân dân địa phương làm đường giao thông nông thôn.
Thanh niên xã Bình Hải (Bình Sơn) phối hợp với các lực lượng và nhân dân địa phương làm đường giao thông nông thôn.


Trong khi đó, sáng 14.2, Đoàn xã Bình Hải (Bình Sơn) cùng với các lực lượng ra quân đầu năm làm tuyến đường bê tông nông thôn tại xóm Hải Khương, thôn Hải Ninh với sự tham gia của hàng trăm thanh niên và nhân dân địa phương.

Với tuổi trẻ Công an tỉnh, để phục vụ nhu cầu làm giấy tờ của công dân sau Tết, đoàn viên là cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã tích cực phục vụ người dân, tạo thuận lợi  để công dân trở lại nơi làm việc.

Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Trung tá Phạm Thị Thu Hương cho biết: "Trong những ngày đầu năm 2019, trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận trên 600 hồ sơ xin cấp mới hoặc đổi giấy CMND, cao gấp 3 lần ngày thường. Với số lượng hồ sơ này, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã làm việc với tình thần tận tâm, tận lực, cố gắng hết mình để giúp người dân nhanh chóng có CMND".

Trong những ngày vừa qua, để kịp thời cấp cứu những bệnh nhân, nhiều thanh niên đã đến bệnh viện cho máu cứu người. Anh Trần Anh Vũ, công tác tại cơ quan Tỉnh đoàn tham gia hiến máu giúp bệnh nhân cấp cứu vào ngày 13.2 chia sẻ: “Cứu người lúc hoạn nạn là việc làm nhân đạo. Khi mình có điều kiện giúp đỡ thì sẽ không ngần ngại”. Anh Vũ là người đã 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người trong tình huống khẩn cấp. Còn tại huyện Sơn Tịnh, ngày 16.2, hàng trăm thanh niên cũng đã đến bệnh viện huyện tham gia hiến 461 đơn vị máu.

Để tạo điều kiện giúp thanh niên tìm kiếm việc làm trong năm mới, Tỉnh đoàn đã phối hợp với sở, ngành tổ chức Hội chợ việc làm đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Sự kiện có sự tham gia của 46 doanh nghiệp tuyển dụng lao động và hơn 1.000 thanh niên, bộ đội xuất ngũ có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cho biết: "Các hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh những ngày qua là tín hiệu tích cực trong các hoạt động hướng về cộng đồng của tuổi trẻ ngay từ đầu năm".


Bài, ảnh: X.THIÊN


 


.