Tuổi trẻ huyện Trà Bồng: Tình nguyện vì cộng đồng

08:07, 11/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện bằng nhiều công trình, phần việc cụ thể, tuổi trẻ huyện Trà Bồng đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Xã đoàn Trà Tân Hồ Thanh Kiệt cho biết, xã đoàn đã phối hợp với các hội đoàn thể, giúp các hộ nghèo, neo đơn làm nhà vệ sinh, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc xây dựng nhà vệ sinh. Ông Đinh Văn Long, ở thôn Trường Giang, xã Trà Tân chia sẻ: "Trước đây, gia đình chỉ có nhà vệ sinh tạm bợ, vì không có điều kiện để xây đàng hoàng. Khi được hỗ trợ xây dựng tôi rất mừng, vì vừa không ô nhiễm môi trường, vừa đảm bảo sức khỏe của mình, gia đình và mọi người xung quanh".

Đoàn viên thanh niên Xã đoàn Trà Tân giúp bà Hồ Thị Thế làm nhà.
Đoàn viên thanh niên Xã đoàn Trà Tân giúp bà Hồ Thị Thế làm nhà.


Từ đầu năm nay, đoàn thanh niên các cấp trong huyện Trà Bồng triển khai nhiều phong trào thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, như tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cấp phát 100 mũ bảo hiểm cho đối trượng là thanh thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Trà Xuân; Xã đoàn Trà Tân huy động 55 ĐVTN dựng nhà ở cho bà Hồ Thị Thế ở thôn Trà Ngon; Xã đoàn Trà Hiệp huy động 45 ĐVTN dựng nhà ở cho 3 hộ dân di dời đến khu tái định cư Nà Tpock - Tket; Hội LHTN huyện phối hợp với cựu học sinh Trường THPT Trà Bồng (niên khóa 2000 -2002) tổ chức thăm và tặng 66 suất quà cho nhân dân thôn Tang, xã Trà Bùi, tổng trị giá gần 25 triệu đồng...

Đồng thời, Huyện đoàn tổ chức các hoạt động định hướng cho thanh thiếu nhi, tuổi nhỏ làm việc tốt, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 1 ngôi nhà “khăn quàng đỏ” tại xã Trà Hiệp, trị giá 30 triệu đồng.

Còn trong mùa hè này, màu áo xanh tình nguyện của thanh niên Trà Bồng cũng có mặt khắp nơi. Khoảng 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong huyện đã phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp tham gia tình nguyện tại thôn Trà Ót, một thôn nghèo nhất của xã Trà Tân. Tại đây, ĐVTN đã làm sân chơi cho các em nhỏ, giúp bà con phục hóa ruộng lúa nước, nạo vét kênh mương, trồng cây xanh khu vực đầu nguồn thủy lợi để giữ nước...

Ngoài ra, Huyện đoàn luôn đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn Ngân hàng CSXH. Đến nay, có khoảng 753 hộ gia đình trẻ vay vốn để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo... Bên cạnh đó, đoàn các cấp thường xuyên tuyên truyền, vận động ĐVTN chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghiêm túc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. ĐVTN trong huyện tích cực phối hợp với lực lượng công an, dân quân, dân phòng ở cơ sở tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, truy quét triệt để các tệ nạn xã hội.

Phó Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Nguyễn Quang Hiếu cho biết: "Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội luôn thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Dù bất cứ công việc gì, địa bàn khó khăn hay cách trở đến mấy, ĐVTN vẫn sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".


Bài, ảnh: TRUNG ÂN
.

 


.