Tuổi trẻ Bình Sơn thi đua làm theo lời Bác

01:06, 20/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bình Sơn đã triển khai nhiều mô hình hay, giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần nhân lên những hành động, việc làm tốt đẹp trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Suốt 5 năm qua, đều đặn hằng quý, BCH Xã đoàn Bình Phú (Bình Sơn) luôn dành tiền tiết kiệm để đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho những cụ già neo đơn trong xã. Dù số tiền hỗ trợ chỉ 300.000 đồng/quý, nhưng với những người già, đây là món quà vô cùng ý nghĩa. Cụ Trần Thị Thường cho biết: "Tôi ở một mình, không có người thân, tuổi cao sức yếu, nên nhà dột cũng không thể sửa được. May nhờ các cháu thanh niên đến giúp đỡ, sửa lại mái nhà, hàng rào và động viên nên tôi được an ủi phần nào...".

Đoàn viên thanh niên xã Bình Phú (Bình Sơn) thăm, tặng quà cho bà Phạm Thị Đoàn ở thôn Phú Nhiêu 3.
Đoàn viên thanh niên xã Bình Phú (Bình Sơn) thăm, tặng quà cho bà Phạm Thị Đoàn ở thôn Phú Nhiêu 3.


Ban Chấp hành Xã đoàn Bình Phú đặt tên cho phong trào thiện nguyện đó là “Người con hiếu thảo”. Không chỉ dừng lại ở việc thăm nom, tặng quà, mà các thành viên trong BCH Xã đoàn Bình Phú còn xem mình như con cháu của các cụ già neo đơn. Họ sẵn sàng giúp đỡ, luôn ở bên cạnh các cụ những lúc khó khăn; giúp sửa nhà, nấu ăn, đỡ đần những việc nặng nhọc...

Bí thư Xã đoàn Bình Phú Nguyễn Thanh Liêm cho biết: "Năm 2013, lúc mới phát động mô hình này, Xã đoàn chọn một cụ để phụng dưỡng, chăm sóc đến cuối đời. Sau khi cụ mất, nhận thấy địa phương còn nhiều cụ già có hoàn cảnh rất khó khăn cần giúp đỡ nên chúng tôi quyết định mở rộng số lượng nhận chăm sóc".

Đến nay, đoàn xã đã giúp đỡ, hỗ trợ cho gần 10 cụ. Với mô hình này, BCH Xã đoàn tự tiết kiệm tiền cá nhân, bỏ công sức để giúp đỡ những người khó khăn. Nhiều năm qua, Xã đoàn Bình Phú còn tổ chức thường niên Chương trình “Xuân yêu thương” vào dịp cuối năm. Tổng số tiền quyên góp từ chương trình này trong 5 năm gần đây là hơn 100 triệu đồng, giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây là những việc làm rất có ý nghĩa.

Không chỉ có Xã đoàn Bình Phú, trong những năm qua, các cơ sở đoàn ở huyện Bình Sơn cũng tích cực xây dựng những mô hình hay, việc làm tốt thông qua phong trào học tập và làm theo gương Bác; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong các phong trào phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Như Xã đoàn Bình Thới triển khai mô hình “Buổi sáng yêu thương” từ năm 2016 để hỗ trợ, lo bữa ăn sáng cho 10 cụ già ở địa phương, với số lượng 3 buổi trong tuần.

Với Xã đoàn Bình Châu, trong 4 năm qua, các chi đoàn đã tiết kiệm hơn 24 triệu đồng để đỡ đầu 8 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. CLB Trái tim Việt của Xã đoàn Bình Trị từ năm 2015 tổ chức thu mua ve chai, quyên góp gạo... để giúp những hoàn cảnh khó khăn. Trong 3 năm qua, CLB đã tặng 125 suất quà trị giá 25 triệu đồng và sơn sửa, bắt điện cho 15 gia đình chính sách, trị giá hơn 10 triệu đồng...

Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ, cống hiến sức mình cho quê hương, tuổi trẻ Bình Sơn không chỉ tiết kiệm, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, mà còn cùng với người dân chung tay làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ... Phần việc nào cần sức trẻ đều có mặt đoàn viên thanh niên trong huyện.

Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh cho biết: Huyện đoàn triển khai việc học tập và làm theo gương Bác bằng những phần việc cụ thể, những mô hình thiết thực. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ Bình Sơn và phát huy vai trò xung kích của thanh niên...


Bài, ảnh: HIỀN THU


 


.