Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên

06:08, 30/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp bộ đoàn. Thời gian qua, công tác này có nhiều chuyển biến tích cực, đa dạng về hình thức tổ chức, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho ĐVTN.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 2 năm qua, ĐVTN Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã mang đến nhiều niềm vui cho Mẹ VNAH Ngô Thị Đồng (90 tuổi) ở thôn Nông Lương Bắc, xã Đức Thạnh (Mộ Đức). Mẹ có chồng và con trai là liệt sĩ...

Những việc làm cụ thể, thiết thực

Bằng nhiều việc làm nghĩa tình, các bạn trẻ đã mang đến cho Mẹ Đồng niềm hạnh phúc vô bờ. Một ngày cuối tháng 7, niềm vui đó thêm rộn ràng hơn khi nhà Mẹ rợp màu áo xanh. Các bạn ĐVTN đã tề tựu về đây để đổ bê tông con ngõ dẫn vào nhà Mẹ. Chỉ sau 1 ngày, hơn 80m đường đã hoàn thành, với kinh phí xây dựng gần 25 triệu đồng. Bí thư Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Nguyễn Nữ Tường Vy cho biết, đây là  phần việc thanh niên được thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan, nhằm giáo dục ĐVTN về hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy lý tưởng sống đẹp, sống có ích cho mỗi ĐVTN.

ĐVTN Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn thi công đường dẫn vào nhà Mẹ VNAH Ngô Thị Đồng.
ĐVTN Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn thi công đường dẫn vào nhà Mẹ VNAH Ngô Thị Đồng.


 Đoàn Thanh niên BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh cũng có những việc làm đầy nghĩa tình. Sau hơn 2 tháng tích cực thi công vào những ngày thứ 7 tình nguyện của các bạn ĐVTN, ngôi nhà của Mẹ VNAH Lê Thị Tuy (84 tuổi) ở thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh (Bình Sơn) cũng đã hoàn thành, với kinh phí hơn 90 triệu đồng. Bí thư Đoàn Thanh niên BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Nguyễn Hải Trường, cho biết: “Ngôi nhà dành tặng Mẹ Tuy chỉ là một trong rất nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về những gia đình có công với cách mạng mà tuổi trẻ của Ban thực hiện. Qua đó góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, giúp các bạn tăng thêm nhiệt huyết, lý tưởng, hoài bão để cống hiến cho quê hương, đất nước”.
 

Giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn, nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, thanh thiếu nhi; bồi dưỡng cho ĐVTN về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội...
Bí thư Tỉnh đoàn ĐẶNG MINH THẢO, cho biết.

Không ngừng học tập và làm theo Bác

 Trong những năm qua, Đoàn xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh) luôn xem công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN là nhiệm vụ trọng tâm, nên có nhiều đổi mới trong công tác này. Bí thư Đoàn Nguyễn Đức Nở, chia sẻ: Thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi, tặng quà, động viên Mẹ VNAH, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên, thanh thiếu nhi thấy được trách nhiệm của bản thân đối với người có công với Tổ quốc. Từ đó, tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện, học tập để trở thành công dân tốt.

 Đoàn xã luôn đẩy mạnh các hoạt động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó xác định “học tập” là quan trọng và “làm theo” là trọng tâm. Vì thế, Đoàn xã  và các chi đoàn trực thuộc đã đăng ký thực hiện các công trình, phần việc làm theo Bác Hồ, như: Tuyến đường thanh niên tự quản “An toàn - Sạch đẹp”, Công trình “Điện thắp sáng đường quê”... Mỗi cán bộ, ĐVTN và các chi đoàn cũng thực hiện các phần việc theo khả năng của mình để nâng cao hiệu quả công tác tại cơ quan, tham gia công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
 

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.