Tuổi trẻ Bình Sơn: Sống đẹp, sống có ích

08:08, 17/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để góp phần xây dựng, định hướng lối sống đẹp, sống có ích cho mỗi bạn trẻ, các cấp bộ đoàn ở huyện Bình Sơn đã triển khai nhiều mô hình, công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng.
 

TIN LIÊN QUAN

Trong những năm qua, Chi đoàn Dân đảng (Huyện đoàn Bình Sơn) thực hiện có hiệu quả mô hình “Người bạn đồng hành”. Theo đó, Phân đoàn Toà án - Viện kiểm sát đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ em Lê Thị Ngọc Phương, học sinh Trường THCS Bình Long; Phân đoàn Khối vận nhận giúp đỡ hai em Huỳnh Thị Mỹ Linh và Hồ Trần Diễm My, học sinh Trường THCS Bình Mỹ; Phân đoàn Khối Đảng nhận giúp đỡ em Võ Thị Thu Hằng, Trường THCS Bình Mỹ...

Điểm tựa cho hoàn cảnh khó khăn

Nhờ sự hỗ trợ của ĐVTN Chi đoàn Dân đảng, các em có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chi đoàn còn triển khai mô hình “Người con hiếu thảo”, nhận hỗ trợ, chăm sóc Mẹ VNAH Phạm Thị Thể ở xã Bình Trung, hay thực hiện phần việc “Nồi cháo tình nguyện” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn. Phối hợp với các đơn vị sửa chữa, quét vôi, lợp mái tôn 9 ngôi nhà, tặng quà cho các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm sân vận động. Chỉ tính riêng giai đoạn 2014 - 2017, tổng kinh phí cho các hoạt động xã hội, từ thiện của Chi đoàn Dân Đảng gần 100 triệu đồng.

Huyện đoàn Bình Sơn tuyên dương, khen thưởng ĐVTN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Huyện đoàn Bình Sơn tuyên dương, khen thưởng ĐVTN tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.


 Từ ngày đầu thành lập chỉ với 11 thành viên, hơn 2 năm qua, CLB Trái Tim Việt (Đoàn xã Bình Trị) đã thu hút gần 60 ĐVTN trong xã tham gia. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, CLB đã làm các bộ hồ sơ và gửi các công ty, xí nghiệp, các mạnh thường quân đứng chân trên địa bàn xã để xin nguồn quỹ và thực hiện chăm sóc, tặng quà, sơn sửa lại nhà cho các gia đình nghèo, các hoàn cảnh khó khăn với số tiền quyên góp hơn 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, CLB còn thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Thùng tiền quyên góp” và thu mua phế liệu trên địa bàn xã với sự hưởng ứng của nhiều người dân, qua đó đã giúp CLB có kinh phí để tổ chức các hoạt động thiện nguyện và giúp đỡ học sinh nghèo.
 

“Tuổi trẻ Bình Sơn luôn hành động vì cộng đồng với phương châm “mình vì mọi người, mọi người vì mình”; sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; sống có lý tưởng cao đẹp, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng...".
    Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn ĐỖ ĐĂNG KHÁNH

Xung kích vì cộng đồng

 Theo Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Đỗ Đăng Khánh, hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện đã đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

Từ năm 2012 - 2017, tuổi trẻ Bình Sơn đã có 5 công trình thanh niên được công nhận cấp tỉnh, 9 công trình thanh niên cấp huyện và 127 công trình thanh niên cấp cơ sở được thực hiện, nổi bật như: Đắp đập ngăn mặn, làm đường giao thông nông thôn; công trình “Điện thắp sáng đường quê”; đảm nhận 27 tuyến đường thanh niên tự quản “An toàn, sạch, đẹp”... Các cấp bộ đoàn còn hỗ trợ hộ gia đình thanh niên nghèo tại xã Bình Minh, Bình Tân 15 con bò lai sind giống từ dự án xóa đói giảm nghèo của Tỉnh đoàn. Ngoài ra, các xã đoàn còn vận động nhân dân thực hiện phương án dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng...

 Phong trào “Thanh niên tình nguyện” phát triển cả về chất lượng và số lượng, đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức. Các hoạt động tình nguyện đảm bảo tính định hướng, tính sáng tạo, rộng khắp và tính thiết thực hiệu quả. Trong đó, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội được tổ chức thường xuyên.

 Giai đoạn 2012 - 2017, các cấp bộ đoàn trong huyện đã tổ chức 15 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.105 người dân; vận động thanh niên hiến 1.985 đơn vị máu; xây mới 16 “Nhà Nhân ái” cho gia đình đoàn viên, thanh thiếu nhi nghèo, với tổng số tiền 520 triệu đồng; tặng 6.540 suất quà, kinh phí trên 1,9 tỷ đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Các hoạt động tình nguyện đột xuất được triển khai kịp thời như: Tham gia phòng chống bão lũ, khắc phục hậu quả thiên tai; giúp người dân tiêu thụ nông sản...  được người dân, cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU
 


.