Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

09:01, 17/01/2022
.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, Triều Tiên vừa tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo mới vào rạng sáng 17/1.
 
Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin, cho biết Triều Tiên đã bắn một “vật thể bay không xác định” về phía bờ biển phía đông của nước này. Tuy nhiên, cả Nhật Bản và Hàn Quốc không cung cấp thông tin chi tiết về vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng.
 
Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm tên lửa trong những tuần đầu tiên của năm 2022. (Ảnh: KCNA)
Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm tên lửa trong những tuần đầu tiên của năm 2022. (Ảnh: KCNA)
Nếu vụ thử tên lửa này được xác nhận, đây sẽ là lần phóng tên lửa thứ tư Triều Tiên thử nghiệm tên lửa trong năm nay. Triều Tiên đã thực hiện loạt vụ phóng tên lửa từ đầu năm đến nay. Tuần trước, Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thử thành công vũ khí siêu thanh với sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
 
Ngay sau đó, ngày 14/1, Bình Nhưỡng đã phóng 2 tên lửa từ bệ phóng đặt trên xe lửa trong một cuộc tập trận. KCNA cho biết, động thái này nhằm đánh giá năng lực phản ứng và độ chính xác của vũ khí của nước này.
 
Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với 5 cá nhân Triều Tiên liên quan đến vai trò thu thập thiết bị và công nghệ cho chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. Đòn trừng phạt được Washington đưa ra sau loạt vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Mỹ nhấn mạnh sẽ gây áp lực để Liên hợp quốc đưa ra các lệnh trừng phạt mới.
 
Một số chuyên gia cho rằng, ông Kim Jong-un đang quay lại chiến thuật trước đây, sử dụng các vụ phóng vũ khí để đòi hỏi nhượng bộ từ phía Mỹ.
 
Các cuộc đàm phán về hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên bị đình trệ kể từ năm 2019 sau các cuộc gặp thượng đỉnh không có kết quả giữa ông Kim Jong-un và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bình Nhưỡng nhấn mạnh cần vũ khí để đảm bảo an ninh cho đến khi một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn được ký kết.
 
Theo Kông Anh/VTC.vn
 

.