Nhiều người 'bị giữ làm con tin' trong giáo đường Do Thái ở Mỹ

12:01, 16/01/2022
.
Cảnh sát Mỹ đang thương lượng với người đàn ông được cho là đã bắt giữ một số con tin tại giáo đường Do Thái ở Colleyville, Texas.
 
Cơ quan cảnh sát Colleyville, Mỹ cho biết đã sơ tán cư dân khỏi khu vực xung quanh Nhà thờ Beth Israel và triển khai các đội đặc nhiệm SWAT đến hiện trường. 
 
Lực lượng khẩn cấp bên ngoài hiện trường. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng khẩn cấp bên ngoài hiện trường. (Ảnh: Reuters)
Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về "tình hình bắt giữ con tin đang diễn ra". Các đặc vụ FBI đang đàm phán với người đàn ông này, theo CNN.
 
Thủ tướng Israel Naftali Bennett viết trên Twitter rằng ông đang dõi theo tình hình và cầu nguyện cho sự an toàn của các con tin. Chưa có thương tích nào được báo cáo bên trong tòa nhà.
 
Theo Reuters, vụ bắt giữ được phát sóng trực tiếp. Trong những hình ảnh này, người đàn ông được nghe thấy đang trò chuyện điện thoại về tôn giáo và chị gái. Theo Fort Worth Star-Telegram đưa tin, anh ta liên tục nói không muốn thấy ai bị thương và tin rằng mình sẽ chết. Video trực tiếp bị ngắt sau đó.
 
Một quan chức Mỹ nói với ABC News rằng kẻ bắt giữ con tin tự xưng là em trai của nhà thần kinh học Pakistan Aafia Siddiqui - người đang thụ án 86 năm tù ở Mỹ sau bản án năm 2010 vì tội bắn vào binh lính và nhân viên FBI - và yêu cầu người này được thả.
 
Nhưng giới chức vẫn chưa xác nhận danh tính của người đàn ông.
 
Chủ tịch của tổ chức Liên minh Do Thái giáo Cải cách , Giáo sĩ Rick Jacobs, nói trên Twitter rằng "rất biết ơn lực lượng thực thi pháp luật đang làm việc để giải phóng các con tin". Trong khi đó, CAIR, một nhóm ủng hộ Hồi giáo tại Mỹ, đã lên án hành động của kẻ bắt cóc.
 
Theo Phương Anh/VTC.vn
 

.