Thủng lưới phút cuối, HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn FC

08:09, 03/09/2022
.
 HAGL trải qua trận thứ ba liên tiếp không thắng khi bị Sài Gòn FC gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu ở vòng 15 V-League 2022.
 
Công Phượng trở lại và được đưa vào đội hình chính, chơi ở tuyến giữa cùng Tuấn Anh, Xuân Trường. HAGL kiểm soát khu vực giữa sân, cầm bóng áp đảo trong khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự với đội hình thấp.
 
Đội chủ nhà đẩy cao nhịp độ tấn công ngay từ đầu trận. Các học trò của HLV Kiatisak Senamuang chiếm ưu thế trên sân và ở rất gần bàn thắng khi cú sút táo bạo của Công Phượng đưa bóng trúng cột.
 
Tuy nhiên, sau khoảng nửa đầu hiệp một hưng phấn, HAGL dần bế tắc. Sài Gòn FC tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ, hạn chế được khả năng giữ bóng phối hợp ở trung lộ của đối thủ. HAGL phải thực hiện nhiều tình huống đưa bóng ra biên và tạt bổng kém hiệu quả.
 
Trong khi đó, Sài Gòn FC cũng có những tình huống phản công đáng gờm. Đỗ Merlo 2 lần bỏ lỡ cơ hội ở những vị trí rất thuận lợi, đối mặt với thủ môn của đội chủ nhà.
 
Sài Gòn FC khiến HAGL vất vả.
Sài Gòn FC khiến HAGL vất vả.
Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. HAGL tiếp tục ép sân trong khi Sài Gòn FC tập trung chống đỡ. Khả năng kiểm soát của đội chủ nhà tốt hơn so với hiệp một. Điều này khiến Sài Gòn FC ít cơ hội phản công.
 
Dù vậy, HAGL vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào vòng cấm đội khách. HLV Kiatisak tung thêm một tiền đạo ngoại là Bruno Henrique vào sân, nhưng không tạo ra khác biệt đáng kể. Cầu thủ này không có nhiều dấu ấn khi có mặt trên sân.
 
Trong lúc các tiền vệ, tiền đạo vất vả, HAGL lại có bàn thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của một hậu vệ. Lê Văn Sơn có mặt trong vòng cấm, thoát việt vị nhờ một cầu thủ Sài Gòn FC đứng sai vị trí, tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm tung lưới đội khách.
 
Sau khi thủng lưới, Sài Gòn FC không thể tiếp tục ưu tiên phòng ngự. Đội khách dốc toàn lực tấn công và tạo ra áp lực đáng kể cho hàng thủ HAGL. Đội chủ nhà giữ được tỉ số cách biệt mong manh đến hết 4 phút bù giờ.
 
Tuy nhiên, khi trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu, đội bóng phố núi lại mắc sai lầm. Từ pha mất bóng bất cẩn ở giữa sân của đội chủ nhà, Sài Gòn FC tấn công nhanh và Đỗ Merlo ghi bàn bằng cú đánh đầu cận thành giúp đội khách giành được một điểm.
 
Kết quả: HAGL 1-1 Sài Gòn FC
 
Ghi bàn
 
HAGL: Văn Sơn (72')
 
Sài Gòn FC: Merlo (90+5')
 
Theo Minh Anh/VTC.vn
 

.