Bùng nổ cuối trận, Man Utd thắng đậm Newcastle tại St James' Park

08:10, 18/10/2020
.
Rạng sáng 18-10, ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United đã lội ngược dòng đá bại Newcastle 4-1 trên sân St James' Park nhờ ba bàn thắng ở cuối trận của Bruno Fernandes, Wan-Bissaka và Rashford.
Man Utd khởi đầu trận đấu với Newcastle không tốt và đã phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 2 với tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Luke Shaw. Bị thủng lưới, Man Utd dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Newcastle. 
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd.  Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Man Utd. Ảnh: REUTERS
Phút 23, ít phút sau khi Bruno Fernandes bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị, Man Utd cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công trung vệ đắt giá nhất thế giới, Harry Maguire với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc bên cánh trái của Juan Mata.
 
Những phút sau đó, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng và cả hai đều có cơ hội để vượt lên nhưng không bên nào tận dụng được bởi sự xuất sắc của hai thủ thành De Gea (Man Utd) và Karl Darlow (Newcastle).
 
Đầu hiệp 2, cơ hội rõ ràng đến với Man Utd khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Marcus Rashford đột phá và bị hậu vệ Newcastle đốn ngã trong vòng cấm.
 
Nhưng trên chấm phạt đền, tiền vệ Bruno Fernandes lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Karl Darlow, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho "quỷ đỏ".
 
Tuy nhiên, với sức ép liên tục, các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng đã có được bàn thắng thứ hai và người ghi bàn chính là tiền vệ Bruno Fernandes.
 
Phút 86, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Rashford cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes.
 
Sau một nhịp chạm bóng, Bruno Fernandes tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng xoáy về góc xa đánh bại thủ môn Karl Darlow, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd.
 
Không muốn trắng tay trên sân nhà, Newcastle dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ trong những phút còn lại và họ đã rơi vào bẫy phản công của Man Utd.
 
Phút 90, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka nâng tỉ số lên 3-1 cho "quỷ đỏ" bằng pha dứt điểm trái phá từ cự li chừng 12m. Và đến phút 90+5, tiền đạo Marcus Rashford khép lại đêm trình diễn ấn tượng bằng pha sửa bóng hạ thủ môn Karl Darlow trong tình huống đối mặt, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Man Utd.
 
Đây là trận thắng thứ hai của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer ở mùa giải năm nay. Thắng trận này, Man Utd vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 6 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.