Đoàn VĐV Quảng Ngãi quyết tâm đoạt giải cao tại Tiền phong Marathon 2020

08:07, 04/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Có mặt ở Lý Sơn từ rất sớm để tham dự Giải Tiền phong Marathon 2020, Đoàn vận động viên (VĐV) Quảng Ngãi đang nỗ lực tập luyện trước ngày thi đấu, đặt mục tiêu đoạt giải cao tại cuộc thi marathon ngay trên chính quê hương mình.
 
Đúng 5h sáng, huấn luyện viên đội tuyển điền kinh Trần Văn Nhân thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh gọi các học trò nhanh chóng thức dậy tập luyện. Lịch trình tập luyện này được thiết lập ngay khi các VĐV đặt chân lên đảo Lý Sơn vào ngày 24.6, nhằm tạo cho các VĐV làm quen với thời tiết trên đảo, đồng thời tạo đà để các VĐV đạt được phong độ cao nhất. 
 
Các VĐV tham gia tập luyện vào buổi sáng và buổi chiều. Ở bài tập nặng buộc các VĐV phải chạy từ 14-16km, bài tập nhẹ từ 5-8km. "Đây là lần thứ tư tôi tham gia Giải Tiền phong Marathon. Cảnh quang ở Lý Sơn rất đẹp, tạo trải nghiệm mới cho các VĐV khi tham gia thi đấu. Ở giải này, tôi đặt mục tiêu lọt vào top ba cự ly 10km nam trẻ, nỗ lực hết mình để mang giải cao về cho tỉnh nhà", VĐV Huỳnh Duy Thức chia sẻ.
 
Đoàn VĐV Quảng Ngãi tập luyện sẵn sàng cho giải đấu
Đoàn VĐV Quảng Ngãi tập luyện sẵn sàng cho giải đấu
 
Trong số những VĐV Quảng Ngãi tham gia giải lần này, có nhiều VĐV lần đầu tiên đến với đảo Lý Sơn, điều kiện ăn ở cũng như khí hậu không giống như trong đất liền, nhưng tất cả đều nỗ lực hết mình vì thành tích chung của toàn đoàn. 
 
VĐV Huỳnh Thị Diễm bày tỏ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia thi đấu tại Lý Sơn. Tôi là VĐV trẻ, chỉ mới tham gia tập luyện, thi đấu được một năm, nên đây là cơ hội quý báu để bản thân cọ sát với những VĐV khác nhằm tích lũy kinh nghiệm.
 
Các VĐV ai cũng quyết tâm để dạt được thành tích tốt nhất
Các VĐV ai cũng quyết tâm để đạt được thành tích tốt nhất
 
HLV Trần Văn Nhân thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết, ngày 24.6 đoàn chúng tôi đã có mặt ở Lý Sơn. Tuy ở Quảng Ngãi nhưng chúng tôi vẫn phải ra đảo sớm vì thời tiết cũng như các điều kiện ăn ở Lý Sơn có nhiều khác biệt so với đất liền, nên các VĐV cần thời gian ăn ở trên đảo để làm quen với nhịp sống ở đây. 
 
“Đoàn chúng tôi có 16 vận động viên, trong đó có Huỳnh Duy Thức từng đoạt HCV trẻ Điền kinh Đông Nam Á và nhiều VĐV đoạt nhiều giải cao ở tầm quốc gia. Hiện sức khỏe của các VĐV đều rất tốt. Việc ăn ở của các VĐV đến giờ này vẫn được đảm bảo”, HLV Trần Văn Nhân nói. 
 
VĐV Huỳnh Duy Thức từng đoạt HCV trẻ Điền kinh Đông Nam đang rất kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong giải đấu này
VĐV Huỳnh Duy Thức từng đoạt HCV trẻ Điền kinh Đông Nam đang rất kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong giải đấu này
 
Tham dự Giải Tiền phong Marathon 2020, Đoàn VĐV Quảng Ngãi tham gia bốn nội dung chính là nam tuyển, nam trẻ, nữ tuyển, nữ trẻ. Nam tuyển, nam trẻ 10km, nữ tuyển, nữ trẻ 5km. Hiện cả đội hiện đang có sức khỏe tốt, quyết tâm cống hiến hết mình, đoạt nhiều giải cao ngay trên quê hương mình.
 
H.P- N.VIÊN

.