Mắc nhiều sai lầm, Liverpool bị Man City 'vùi dập' 4 bàn không gỡ

08:07, 03/07/2020
.
Những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến tân vương Giải ngoại hạng Anh (Premier League) Liverpool "phơi áo" trước Man City với tỉ số 0-4 tại vòng 32 diễn ra rạng sáng 3-7.
Đó là kết quả mà ít ai dám ngờ, bởi Liverpool chỉ mới thua một trận duy nhất kể từ đầu mùa. Hàng phòng ngự luôn là điểm tựa vững chãi giúp Liverpool đăng quang sớm tới 7 vòng đấu. Nhưng trước chủ nhà Man City, hàng phòng ngự đó lại mắc hàng loạt những sai lầm đáng trách và để lọt lưới tới 3 bàn chỉ trong hiệp 1. 
Liverpool nhận trận thua thứ hai trong mùa giải
Liverpool nhận trận thua thứ hai trong mùa giải
Người thi đấu tệ nhất trong hiệp đấu này là trung vệ Joe Gomez. Chính anh là người bất lực trước pha xử lý lắt léo của Sterling, để rồi kéo ngã cầu thủ này trong vòng cấm ở phút 25. Trên chấm phạt đền, Kevin De Bruyne đánh lừa thủ thành Alisson để mở tỉ số trận đấu.
 
10 phút sau, đến lượt Sterling nhân đôi cách biệt. Lần này là từ một tình huống phản công, bóng đến vị trí của Phil Foden.
 
Sau vài nhịp giữ bóng, Foden tung đường chuyền cho Sterling bên hành lang cánh trái. Cầu thủ mang áo số 7 bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Joe Gomez rồi tung cú sút vào góc gần ghi bàn.
 
Kiến tạo cho Sterling xong, Foden cũng tự điền tên mình lên bảng tỉ số ở cuối hiệp 1. Một pha phối hợp bật tường ăn ý với Kevin De Bruyne đặt anh vào vị trí đối mặt với Alisson. Dù phải xử lý bằng chân phải vốn không phải chân thuận, Foden vẫn có cú sút tốt để ghi bàn.
 
Cũng cần phải nói là trong hiệp đấu này, Liverpool không gặp may khi Ederson cũng như cột dọc có ít nhất 3 lần từ chối những cú dứt điểm của họ.
 
Ngay đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã lập tức phải có sự điều chỉnh khi rút Joe Gomez ra sân và kéo Fabinho về đá cặp trung vệ cùng Van Dijk.
 
Thế nhưng không có Gomez thì tới lượt những cầu thủ khác mắc sai lầm. Sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự Liverpool giúp chủ nhà thoải mái dứt điểm như chỗ không người.
 
Và bàn thắng thứ tư đến như một lẽ tất nhiên khi Alexander-Arnold mất bóng dễ dàng tạo điều cho Man City phản công.
 
De Bruyne là người băng lên rồi tung ra đường chuyền cho Sterling bên cánh phải. Sau một nhịp gặt bóng, Sterling tung cú sút để lần thứ hai loại bỏ Alisson. Nỗ lực băng về phá bóng của Oxlade-Chamberlain lại vô tình biến thành tình huống phản lưới nhà.
 
Hàng thủ yếu kém, hàng công của Liverpool cũng chẳng khá hơn khi chơi bế tắc và không tạo ra được nhiều cơ hội. Đến những phút bù giờ cuối cùng, Man City thậm chí có thêm một lần chọc thủng lưới Liverpool sau cú sút của Mahrez.
 
Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do bóng chạm tay Foden trước đó. Thắng đậm Liverpool 4-0, Man City đã có màn rửa hận ngọt ngào khi để thua đối thủ 1-3 trong trận lượt đi.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 

.