Son Heung-min và tân binh Bergwijn 'nổ súng', Tottenham đá bại 10 người M.C

08:02, 03/02/2020
.
Khuya 2-2, tiền đạo Son Heung-min và tân binh Steven Bergwijn đã cùng nhau lập công, giúp Tottenham đá bại 10 cầu thủ Manchester City (M.C) trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Trận này, Tottenham chỉ chơi tốt trong 30 phút cuối sau khi M.C bị mất người. Cầu thủ bị truất quyền thi đấu là hậu vệ Olexandr Zinchenko với chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 60 sau tình huống phạm lỗi với Harry Winks trong tình huống Tottenham phản công.
 
Chơi hơn người, Tottenham đẩy cao đội hình tấn công và đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ngay ở cú dứt điểm đầu tiên.
 
Phút 63, xuất phát từ tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ M.C, Lucas Moura băng lên đoạt bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Bergwijn đang đứng trống trải ngay mép vòng cấm.
 
Sau một pha hãm bóng bằng ngực, tân binh trị giá 27 triệu bảng của Tottenham thực hiện pha bắt vô-lê bằng chân phải đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Ederson, khai thông thế bế tắc cho Tottenham.
 
Bị thủng lưới, M.C dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng sự lỏng lẻo trong phòng ngự tiếp tục khiến "Man xanh" phải trả giá. 
Son Heung-min ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham - Ảnh: PA
Son Heung-min ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham - Ảnh: PA
Phút 71, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Tanguy Ndombele tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự M.C cho Son Heung-min thoát xuống. Sau hai nhịp chặn bóng, Son Heung-min tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Ederson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.
 
Trong khi Tottenham có liền hai bàn thắng chỉ sau hai cú dứt điểm, thì các chân sút M.C lại gây thất vọng với hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, nhất là trong 60 phút đầu khi họ kiểm soát thế trận.
 
Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Sergio Aguero với 3 cơ hội bỏ lỡ trong tình huống đối mặt với thủ thành Hugo Lloris, trong đó một lần dứt điểm dội cột dọc.
 
Phút 39, trọng tài chính Mike Dean bất ngờ cho dừng trận đấu và cho M.C được hưởng quả penalty sau khi nhận được tín hiệu từ tổ trọng tài VAR về tình huống Serge Aurier phạm lỗi với Sergio Aguero trong vòng cấm trước đó gần 4 phút.
 
Khi trọng tài Mike Dean chỉ tay vào chấm 11m, bên ngoài đường biên HLV Jose Mourinho ngồi trên băng ghế chỉ đạo cười mỉa mai, thể hiện sự ‘bất lực’ với những quyết định của VAR.
 
Nhưng trên chấm phạt đền, tiền vệ Ilkay Gundogan lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ thành Hugo Lloris.
 
Bóng bật ra, Raheem Sterling ập vào đoạt bóng và tiếp tục ngã sau pha cản phá của Lloris. Nhưng lần này VAR đã không cho các cầu thủ M.C được hưởng quả 11m vì cho rằng Lloris chưa phạm lỗi với Sterling.
 
Bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi, M.C đã phải trả giá sau đó vì bị mất người và những sai lầm trong phòng ngự.
 
Chung cuộc, M.C thua Tottenham 0-2. Thua trận này, M.C có trong tay 51 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 22 điểm và cơ hội vô địch gần như không còn đối với thầy trò HLV Pep Guardiola.
 
Còn Tottenham, với 3 điểm giành được trước M.C, thầy trò HLV Jose Mourinho nhảy lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 4 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.