Messi và Griezmann tỏa sáng đưa Barcelona vào tứ kết Cúp Nhà vua

08:01, 31/01/2020
.
Barcelona đã đánh bại Leganes 5-0 tại Nou Camp để ghi tên mình vào tứ kết Cúp Nhà vua. Người lập công cho đoàn quân HLV Setien là Messi (cú đúp), Griezmann, Lenglet và Arthur.
Sau trận thua Valencia và mất ngôi đầu bảng La Liga, Barcelona đang chịu rất nhiều áp lực. Họ buộc phải giành chiến thắng ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua, đấu trường mà Real Madrid đã giành quyền vào tứ kết.
 
Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Barcelona không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Sức ép của Barcelona đã được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 4, với pha lập công của Antoine Griezmann. 
Messi lập cú đúp giúp Barcelona thắng ấn tượng 5-0
Messi lập cú đúp giúp Barcelona thắng ấn tượng 5-0
Chơi không thực sự quá áp đảo, Barcelona vẫn có được bàn thứ hai ở phút 28 nhờ công Clement Lenglet. Sau đó, CLB xứ Catalonia chơi chậm nhưng họ vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu.
 
Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục ép sân và Messi ghi tên mình trên bảng tỷ số với bàn thắng ở phút 59. Trong khoảng 15 phút cuối trận, Arthur và Messi cùng ghi bàn, ấn định chiến thắng 5-0 cho Barcelona. 
Griezmann chói sáng trong bối cảnh Luis Suarez vắng mặt do chấn thương
Griezmann chói sáng trong bối cảnh Luis Suarez vắng mặt do chấn thương
Đây là trận đấu Barcelona ép sân một cách toàn diện và Leganes gần như không có cơ hội lên bóng. Nếu các chân sút dứt điểm tốt hơn, Barcelona đã có thể ghi thêm bàn thắng.
 
Mặc dù vậy, chiến thắng 5-0 cùng tấm vé vào tứ kết Cúp Nhà vua đủ khiến HLV Setien cảm thấy hài lòng. Cuối tuần này, Barcelona sẽ khởi động lại chiến dịch La Liga với mục tiêu giành lại ngôi đầu bảng sau trận đấu với Levante.
 
Đây là trận đấu mà Barcelona vẫn chơi thăng hoa, dù không có trung phong số 1 Luis Suarez dính chấn thương. Sự chói sáng của Messi và Griezmann giúp HLV Setien bớt lo phần nào trong giai đoạn khốc liệt sắp tới của mùa giải.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 

.