Nữ trọng tài đầu tiên bắt trận Siêu cúp châu Âu được khen làm tốt hơn cả nam giới

01:08, 15/08/2019
.
Stephanie Frappart (người Pháp) đi vào lịch sử khi là trọng tài nữ đầu tiên bắt chính một trận Siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea sáng 15-8 (giờ VN). Sau trận đấu, cô cùng các trợ lý nhận được rất nhiều lời tán dương.
TIN LIÊN QUAN

Trọng tài Frappart (giữa) cùng các cộng sự làm nên lịch sử trong trận tranh Siêu cúp châu Âu - Ảnh: GETTY IMAGES
Trọng tài Frappart (giữa) cùng các cộng sự làm nên lịch sử trong trận tranh Siêu cúp châu Âu - Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận này, tất cả các trọng tài điều hành trên sân đều là nữ giới. Hỗ trợ Stephanie Frappart là hai trọng tài biên Manuela Nicolosi và Michelle O'Neill.

Không chỉ ở Siêu cúp châu Âu, đây còn là lần đầu tiên mà trọng tài nữ được bắt chính trong một trận bóng đá nam điều hành bởi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). Suốt cả trận, đội ngũ của Frappart làm rất tốt nhiệm vụ, hầu như không mắc sai sót nào.

Tình huống đáng kể nhất là việc công nhận quả phạt đền cho Chelsea ở phút 101 trong thời gian hiệp phụ. Thủ thành Adrian bên phía Liverpool có tác động khiến Tammy Abraham té ngã. Bất chấp sự phản đối của thủ môn Adrian, nữ trọng tài người Pháp vẫn quyết đoán và cho Chelsea hưởng phạt đền.

Sau trận đấu, đội ngũ của Frappart nhận được "cơn mưa" lời khen từ các CĐV bóng đá. Có người thậm chí còn nói rằng Frappart bắt tốt hơn hẳn Mike Dean, người nổi tiếng với các quyết định... sai lầm.

Theo PV/Tuổi Trẻ Online

 

 


.