MU "đè bẹp" Chelsea ở ngày ra quân Premier League

07:08, 12/08/2019
.
Đêm 11-8, Manchester United đã đá bại Chelsea 4-0 trong trận ra quân Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2019-2020. Công lớn trong chiến thắng của MU chính là những tân binh như Harry Maguire, Wan-Bissaka...
TIN LIÊN QUAN

 Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà nhưng M.U lại chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Chelsea ngay từ đầu. Và "quỷ đỏ" đã suýt phải trả giá vì sự thận trọng của mình.

Phút 4, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Pedro chuyền bóng cho Tammy Abraham đang đứng ngay rìa vòng cấm. Hậu vệ M.U phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Abraham thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải hạ gục thủ môn De Gea. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Chelsea khi bóng tìm đúng cột dọc.

Sau tình huống "chết hụt" này, M.U đã thi đấu tập trung hơn và sau đó bất ngờ có bàn mở tỉ số từ một tình huống phản công.

Phút 17, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Marcus Rashford bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Martial và bị trung vệ Kurt Zouma phạm lỗi từ phía sau.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Rashford đã dễ dàng đánh bại thủ môn Kepa trên chấm penalty, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép tìm bàn gỡ và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Frank Lampard ở cuối hiệp 1.

Nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội khách khi Ross Barkley không đánh bại được thủ môn De Gea từ cự li gần, còn pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp của Emerson lại đưa bóng trúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tấn công nhưng sự yếu kém trong phòng ngự tiếp tục khiến "The Blues" phải trả giá.

Phút 65, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rashford đi bóng từ phần sân nhà xuống sát vòng cấm Chelsea rồi tỉa bóng cho Jesse Lingard. Lingard sau đó chuyền bóng ra cánh phải cho Andreas Pereira và tiền vệ này đã có đường căng ngang chính xác cho Martial ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn Kepa từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Hai phút sau, cách biệt được nới rộng thành 3-0 cho M.U sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho "quỷ đỏ" là tiền đạo Rashford với pha dứt điểm tinh tế ngay rìa vòng cấm sau đường chuyền tuyệt đẹp của Paul Pogba.

Chiến thắng được hoàn tất cho M.U ở phút 81 và vẫn là một tình huống phản công. Paul Pogba phối hợp bật tường với Martial xé toang hàng phòng ngự Chelsea rồi thực hiện đường chuyền cho Daniel James thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kepa, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho M.U.

Trận này, cả ba tân binh của M.U: Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James (vào sân hiệp 2) đều chơi tốt. Maguire và Wan-Bissaka chơi chắc chắn ở tuyến phòng ngự, qua đó giúp M.U đứng vững trước sức ép của Chelsea.

Trong khi đó, dù chỉ vào sân 16 phút nhưng tiền vệ Daniel James cũng đã để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho M.U.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea; Wan Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, McTominay, Pogba, Andreas Pereira, Lingard, Martial, Rashford

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Jorginho, Kovacic, Pedro, Barkley, Mount, Abraham.
 
Theo PV/Tuổi Trẻ Online
 

.