Hội nghị tổng kết các hoạt động về Ngày sách Việt Nam năm 2019

02:08, 04/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 2.8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Ngày sách Việt Nam tại tỉnh Quảng Ngãi, năm 2019.
Với chủ đề “Sách với văn hoá đọc trong cộng đồng”, Ngày sách Việt Nam năm nay diễn ra trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.
 
Giới thiệu, trưng bày sách báo và tạp chí, văn phòng phẩm với 8 đơn vị tham gia là các công ty sách thiết bị, nhà sách, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, thư viện tổng hợp... Mỗi đơn vị tham gia trưng bày từ 500- 2.000 đầu sách với tổng số hơn 15.000 bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng. Số lượng sách bán ra tại hoạt động trưng bày trên 1.000 bản, doanh thu tăng hơn so với các năm trước.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Dịp trưng bày này, Công ty CP Sách- Thiết bị Quảng Ngãi đã tặng 1.000 cuốn sách cho 2 trường học miền núi của huyện Tây Trà và Minh Long. Nhà sách Fahasa Quảng Ngãi tặng 200 quyển vở, nhà sách Thành Nghĩa tặng 100 quyển vở cho các em học sinh nghèo của các trường tiểu học trong tỉnh.
 
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh và Thư viện tổng hợp tỉnh tổ chức trưng bày ảnh đẹp chủ đề về quê hương đất nước; mái trường, tình bạn; cảnh đẹp, biển, đảo tạo ấn tượng cho ngày sách.
 
Chương trình Talk show “Learning English today- Success tomorrow" do Trung tâm Anh ngữ AMA- BIS tổ chức nhằm giao lưu, nói chuyện, tương tác về kỹ năng học tiếng Anh thu hút rất nhiều em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia.
 
Hoạt động viết thư pháp cùng một số hoạt động bên lề khác góp phần cho Ngày sách Việt Nam thêm sinh động hơn.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích trong việc tổ chức thực hiện Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh, năm 2019.
 
Các hoạt động Ngày sách Việt Nam diễn ra trên địa bàn tỉnh đã thu hút hàng người đến tham quan, mua sách và văn hoá phẩm, tạo hiệu ứng xã hội tốt, bước đầu khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, xây dựng một xã hội học tập; tạo cơ hội giao lưu giữa các đơn vị phát hành sách với bạn đọc và giới thiệu, quảng bá những cuốn sách hay, sách mới đến bạn đọc.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày, giới thiệu các tham luận xoay quanh các vấn đề “Văn hoá đọc và các giải pháp nâng cao văn hoá đọc”, “Thực trạng các thư viện trường học trên địa bàn tỉnh và đề xuất phát huy các thư viện”, “Giải pháp nâng cao chất lượng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”...
 
Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã đại diện trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể đã có thành tích trong việc tổ chức thực hiện Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh, năm 2019.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.