Tổng kết Ngày Sách Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 6 năm 2019

10:04, 21/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.4, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 6 năm 2019.
Ngày sách Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi năm nay diễn ra từ ngày 18 - 21.4 với nhiều hình thức đa dạng, đã tổ chức triển lãm sách với hơn 10 gian hàng, trưng bày hơn 1.000 tên sách, với trên 3.000 bản để phục vụ nhu cầu của bạn đọc, nhất là các em học sinh; qua đó khẳng định tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách. 
 
Bên cạnh đó, ngày sách đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú như hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách với chủ đề “Em yêu Tổ quốc, quê hương”, thi vẽ tranh theo sách với chủ đề ”Sắc màu tuổi thơ”, triển lãm sách, tranh thiếu nhi, thu hút hơn 400 thí sinh là các em học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tham dự. 
 
Kết thúc ngày sách, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Trường THCS Nguyễn Nghiêm. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích cho các đơn vị trường có thành tích xuất sắc trong hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Năm năm nay. 
 
Ông Trịnh Tùng, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh trao giải Nhất phần thi vẽ tranh theo sách cho các thi sinh.
Ông Trịnh Tùng, Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh trao giải Nhất phần thi Vẽ tranh theo sách cho các thi sinh.
 
Theo ông Trịnh Tùng, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, năm nay hầu hết các sinh tham gia đều có sự đầu tư khá tốt. Trong phần thi vẽ tranh theo sách, thông qua việc lựa chọn chủ đề đa dạng, mới mẻ cùng với sự khéo léo của các em đã hình thành nên những bức tranh sinh động, sáng tạo và độc đáo.
 
Còn ở phần thi kể chuyện theo sách, các thí sinh đã thể hiện khá tốt kỹ năng thuyết trình, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung, biết khai thác nội dung sách để xây dựng nên những câu chuyện kể có ý nghĩa sâu sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ và quê hương Đất nước. 
 
Đây là hoạt động diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, đặc biệt là các em học sinh, hướng tới một xã hội học tập để nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là dịp để các em thiếu nhi gặp gỡ và cùng giao lưu học hỏi lẫn nhau để tìm hiểu nhiều điều bổ ích và kiến thức thông qua các hoạt động sách. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.