Đong đầy yêu thương

04:12, 06/12/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chúng tôi đến thăm Trường Mầm non 17.3 (Sơn Hà) vào một ngày cuối tháng 11. Tiếp chúng tôi là Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nguyên Khoa, tuy tuổi đời còn khá trẻ (1986), nhưng cô đã thể hiện được năng lực quản lý và công tác chuyên môn, được tập thể nhà trường và phụ huynh đánh giá cao.
Chung một mái nhà
 
Trường Mầm non 17.3 là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện Sơn Hà từ năm 2012. Để có ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, ngoài sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền, còn có sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. 
 
Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 17.3 (Sơn Hà) Nguyễn Thị Nguyên Khoa bên học trò thân yêu.
Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 17.3 (Sơn Hà) Nguyễn Thị Nguyên Khoa bên học trò thân yêu.
Nhớ lại những ngày đầu xây dựng các chỉ tiêu của trường chuẩn, cô Khoa không khỏi tự hào khi cả đội ngũ giáo viên nhà trường đã dành hết tâm huyết cho ngôi trường này. “Buổi ban đầu thiếu thốn mọi thứ. Cô trò phải từng bước khắc phục, từ việc mua sắm từng cái chén ăn, chiếc khăn lau cho các cháu đến việc kiến nghị cấp trên đầu tư, kêu gọi xã hội hóa để xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang”, cô Khoa bộc bạch.
 
Khi xây dựng chuẩn và đã đạt chuẩn, cô và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực giữ chuẩn. Nhờ đó, mới đây nhà trường vinh dự được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2. Cô Khoa cho rằng, đó là công sức của cả tập thể Trường Mầm non 27.3. Tất cả giáo viên, cán bộ quản lý đều xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình, nên cùng nhau góp công sức để xây dựng một môi trường dạy học thân thiện. “Với môi trường sư phạm mà 100% cán bộ, giáo viên đều là nữ thì rất cần sự sẻ chia, đồng cảm với từng hoàn cảnh của mỗi người”, cô Khoa nói.
 
Câu chuyện sẻ chia
 
Tuy là thế hệ 8X, nhưng cô Khoa tỏ ra khá chín chắn so với tuổi của bản thân, vì đã nhiều năm tham gia công tác quản lý. Chính cô là hạt nhân của sự yêu thương, san sẻ trong ngôi trường này. Cuộc sống dù có bộn bề những lo toan thường nhật, nhưng cô vẫn luôn dành thời gian để sẻ chia với các đồng nghiệp.
 
Dù là cán bộ quản lý, nhưng cô tham gia rất nhiều công việc trong nhà trường, không nề hà bất kỳ việc gì mà cấp trên giao hay giáo viên trong trường nhờ chia sẻ. Trong thời gian hiệu trưởng phải nghỉ dưỡng bệnh, cô đã cán đáng và hoàn thành tốt công tác quản lý, điều hành mọi hoạt động của nhà trường. 
 
“Mình sẽ cố gắng làm những gì có thể để trường phát triển ngày càng hoàn thiện hơn. Tấm gương vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cô hiệu trưởng là tấm gương để tập thể nhà trường noi theo, trong đó có cá nhân tôi”, cô Khoa nói.
 
Chúng tôi chia tay Trường Mầm non 17.3 khi mặt trời vừa xuống núi. Những đứa trẻ được bố mẹ đón về sau một ngày vui chơi, học tập cùng với các cô giáo, nhưng cô Khoa vẫn ở lại trường miệt mài với công việc. Cô cùng các giáo viên, nhân viên nhà bếp đi đến từng phòng kiểm tra lại trước khi ra về. Chính điều đó đã vun đắp cho ngôi Trường Mầm non 17.3 thêm đong đầy yêu thương...
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG   
            
 

.