Ươm mầm xanh cho tương lai

02:01, 02/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đề có nguồn nhân lực dồi dào, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của tỉnh, đòi hỏi phải nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT).

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho rằng: Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai. Mỗi học sinh là một hạt giống, thầy cô giáo là những người gieo trồng những hạt giống đó và phải tận tâm chăm sóc thì cây mới xanh và phát triển tốt.

 

Nhiều trường học trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động ngoài giờ cho học sinh.
Nhiều trường học trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động ngoài giờ cho học sinh.


Xác định mục tiêu đó, trong những năm qua, ngành giáo dục đã tập trung đầu tư nâng cấp mạng lưới trường lớp và trang thiết bị dạy học. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi được đảm bảo. Ngành đã tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, gắn với đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh.

"Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 29- NQ/TW, chất lượng GD&ĐT ở Quảng Ngãi đã được nâng lên đáng kể. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu vì sự nghiệp trồng người và mục tiêu phát triển giáo dục bền vững".

Giám đốc Sở GD&ĐT ĐỖ VĂN PHU

Năm học 2018-2019, UBND tỉnh bố trí cho ngành giáo dục trên 108 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa chống xuống cấp trường lớp. Trong đó, các cơ sở giáo dục thuộc UBND huyện, thành phố trên 89,3 tỷ đồng và trên 19 tỷ đồng còn lại dành cho các trường trực thuộc Sở.

Nhờ đó, chất lượng GD&ĐT của tỉnh đã từng bước được nâng lên. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 do Sở GD&ĐT chủ trì, đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt gần 93%.

Hiệu trưởng TrườngTHPT chuyên Lê Khiết Vũ Thị Liên Hương chia sẻ: Năm học 2018-2019, nhà trường tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, gắn với việc trang bị kỹ năng sống cho học sinh. 

“Học sinh trường chuyên đã được tỉnh quan tâm thông qua các chính sách đãi ngộ. Đây là niềm động viên để các em nỗ lực đạt kết quả cao trong học tập, để sau này góp sức xây dựng quê hương",  bà Vũ Thị Liên Hương cho biết thêm.

Năm 2019 là năm đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển giáo dục giai đoạn 2015-2020. Do đó, ngành sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ chủ chốt, mang tính đột phá. Cụ thể là, phối hợp, chỉ đạo rà soát, quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; đồng thời sắp xếp, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 Ngoài ra, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục và học sinh; chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các chính sách liên quan đến GD&ĐT.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

     
 


.