Trao học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng cho 275 sinh viên

04:02, 09/02/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 9.2, tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Lễ trao học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng lần thứ 12 cho các sinh viên đang theo học tại các trường ĐH chính quy trên cả nước và tổng kết cuộc vận động “Tấm lòng vàng khuyến học” năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.
 
Lễ trao học bổng lần thứ 12 có 275 sinh viên được Hội Khuyến học tỉnh xét chọn để trao học bổng. Trong đó, có 15 sinh viên xếp loại xuất sắc, 196 sinh viên xếp loại giỏi, trong 3 năm học liên tiếp; 64 sinh viên là con của hộ nghèo, thương binh. Tổng số tiền cấp học bổng cho sinh viên gần 800 triệu đồng.
 
Sinh viên xếp loại xuất sắc được nhận học bổng là 5 triệu đồng, sinh viên xếp loại giỏi được nhận 3 triệu đồng, sinh viên là con của hộ nghèo, thương binh được nhận học bổng 2 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Hội Khuyến học các huyện, thành phố cũng trao học bổng cho 393 sinh viên xếp loại học tập xuất sắc, giỏi từ 1 đến 2 năm học liên tiếp. Mỗi suất học bổng từ  1 - 1,5 triệu đồng, với tổng số tiền là 450 triệu đồng.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phạm Thanh Hải trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phạm Thanh Hải trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
 
Sau 12 năm thành lập, Quỹ học bổng Khuyến tài mang tên Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hàng năm trích nguồn kinh phí đóng góp vào Quỹ. Từ nguồn Qũy, Hội Khuyến học các cấp đã trao học bổng cho hàng nghìn sinh viên.
 
Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh cũng trân trọng ghi nhận “Tấm lòng vàng khuyến học” của 83 cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và 40 cá nhân đã ủng hộ Qũy khuyến học, khuyến tài năm 2017 với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chúc mừng các sinh viên đã được nhận học bổng Khuyến tài Phạm Văn Đồng và mong muốn các em tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn nữa trong lập thân, lập nghiệp, dù ở bất cứ nơi đâu cũng tự hào là người con của quê hương Quảng Ngãi để có nhiều sự đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.