ICE Việt Nam khởi động "Dự án 60DAYS" tại huyện đảo Lý Sơn

11:06, 15/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.6, tổ chức ICE Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Giáo dục Đào tạo Phát triển tri thức Việt tổ chức khai mạc chương trình "Dự án 60DAYS" tại trường THPT Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

60DAYS là dự án dạy học hè miễn phí cho các em học sinh bậc THPT. Nội dung chương trình hướng đến việc bổ sung các kiến thức cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia và nâng cao kiến thức, kỹ năng về môi trường, xã hội cho học sinh qua các buổi dạy lý thuyết, trao đổi kiến thức và thực hành thực tế. 
 
Dự án thu hút sự tham gia của 13 tình nguyện viên. Đây là những nhân tố tiêu biểu, điển hình về tài năng, tri thức, vốn sống được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 500 thành viên, đến từ các trường đại học nổi tiếng trên thế giới và cả nước.
 
Võ Trường An, nữ sinh đồng sáng lập tổ chức ICE Việt Nam cùng các tình nguyện viên, học sinh ở huyện đảo Lý Sơn.
Võ Tường An, nữ sinh đồng sáng lập tổ chức ICE Việt Nam cùng các tình nguyện viên, học sinh ở huyện đảo Lý Sơn.
 
Theo đó, trong thời gian 60 ngày tại Lý Sơn, bắt đầu từ ngày 15.6, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ hơn 130 học sinh THPT qua 6 môn học chính: Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh, Sinh; bổ sung các kiến thức xây dựng kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
 
Nằm trong khuôn khổ chương trình, các tình nguyện viên sẽ thực hiện dự án môi trường “Rác đi về đâu”; thành lập “Tủ sách S-library” tại trường THPT Lý Sơn với hơn 400 nguồn sách, vận động từ các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện, người yêu sách, nhằm giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức đa dạng, khuyến khích phát triển văn hóa đọc sách.
 
Ngay sau lễ khai mạc, các tình nguyện viên khởi động chương trình với phần thi
Ngay sau lễ khai mạc, các tình nguyện viên khởi động chương trình với các phần thi hấp dẫn để ôn tập, bổ trợ kiến thức cho học sinh.
 
Kết thúc chương trình, ICE Việt Nam sẽ trao 3 suất học bổng, một suất trị giá 10 triệu đồng và 2 suất trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh xuất sắc nhất.
 
Dự án khởi động, đánh dấu sự khởi đầu của chương trình sinh hoạt hè thú vị, bổ ích cho các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Riêng đối với các tình nguyện viên, đây là cơ hội để các bạn được cống hiến hết mình với tuổi trẻ, thử thách bản thân, có cơ hội chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm phong phú học hỏi được đến với thế hệ nối tiếp.
 
60DAYS là dự án lớn nhất của ICE Việt Nam. ICE Việt Nam là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2014 tại chương trình Yale Young Global Scholars- Học giả trẻ toàn cầu Đại học Yale. 
 
Tổ chức này do em Võ Tường An, 18 tuổi, nữ sinh người Quảng Ngãi vừa xuất sắc chinh phục hơn 10 trường ĐH hàng đầu thế giới đồng sáng lập.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 

.