Tháng Công nhân năm 2017: Vì lợi ích của người lao động

01:05, 09/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2017, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chăm lo cho người lao động (NLĐ), góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.


Nhiều hoạt động thiết thực...

Thực hiện Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho NLĐ; trao tiền hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 15 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở, với tổng giá trị 500 triệu đồng; tặng 40 suất quà cho con em công nhân, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức “Ngày hội công nhân - Tự hào hàng Việt” với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tham gia ngày hội, CNLĐ được tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng, trong đó nhiều doanh nghiệp tặng phiếu mua hàng giảm giá cho NLĐ.

Giám đốc Bưu điện TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Mỹ Linh cho hay, tham gia ngày hội, gian hàng của Bưu điện tỉnh có nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.  Cùng với việc hỗ trợ 25 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 200.000 đồng/suất), Bưu điện tỉnh còn có những ưu đãi đặc biệt dành cho CNLĐ tham gia ngày hội, như giảm giá tất cả các sản phẩm hàng tiêu dùng lên đến 30%, cùng nhiều quà tặng giá trị.

Tiếp thêm động lực cho người lao động

Anh Nguyễn Thanh Hiệp, công nhân Công ty CP Phân hữu cơ Humic Quảng Ngãi cho rằng, Tháng Công nhân năm nay được các cấp công đoàn tổ chức gắn với Ngày hội Công nhân - Tự hào hàng Việt, rất có ý nghĩa. Các hoạt động đã góp phần động viên CNLĐ vươn lên trong sản xuất, kinh doanh để làm ra nhiều sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Công nhân lao động tham gia mua hàng giảm giá tại “Ngày hội Công nhân - Tự hào hàng Việt” năm 2017 .
Công nhân lao động tham gia mua hàng giảm giá tại “Ngày hội Công nhân - Tự hào hàng Việt” năm 2017 .


Còn chị Hồ Thị Liễu, công nhân Công ty Chế biến gỗ Tam Minh ở Khu Kinh tế Dung Quất, phấn khởi nói: "Qua các hoạt động trong Tháng Công nhân do các cấp công đoàn tổ chức, giúp CNLĐ có thêm động lực, hăng hái rèn luyện sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đoàn viên công đoàn". Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 CNLĐ của Công ty Chế biến gỗ Tam Minh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Văn Thanh, cho biết: "Tháng Công nhân" năm 2017, được LĐLĐ tỉnh triển khai trong toàn hệ thống công đoàn tỉnh, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo CNLĐ tham gia. Hoạt động của các cấp công đoàn trong “Tháng Công nhân” năm nay trọng tâm là hướng về cơ sở, cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ; tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ.

Các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân kéo dài từ ngày 28.4 đến hết tháng 6.2017. “Tháng Công nhân còn là dịp để thu hút sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội đối với đội ngũ CNLĐ, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của CNLĐ như: Việc làm, tiền lương, tiền công, BHXH, BHYT, BHTN...”, ông Thanh cho biết thêm.

Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.